(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-6, bệnh nhân nữ ở thôn Lùm Nưa, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) đã ghi nhận dương tính với SARC-CoV-2. Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 15-6, bệnh nhân bắt taxi ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đi chuyến bay VN1274, số ghế 44D Hãng hàng không Việt Nam Airlines cất cánh lúc 11 giờ 5 phút ngày 15-6, đến Cảng hàng không Thọ Xuân (Thọ Xuân) lúc 13 giờ cùng ngày.

TP Thanh Hóa truy vết những người đi cùng chuyến bay VN1274

Ngày 18-6, bệnh nhân nữ ở thôn Lùm Nưa, xã Vạn Xuân (Thường Xuân) đã ghi nhận dương tính với SARC-CoV-2. Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 15-6, bệnh nhân bắt taxi ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đi chuyến bay VN1274, số ghế 44D Hãng hàng không Việt Nam Airlines cất cánh lúc 11 giờ 5 phút ngày 15-6, đến Cảng hàng không Thọ Xuân (Thọ Xuân) lúc 13 giờ cùng ngày.

TP Thanh Hóa truy vết những người đi cùng chuyến bay VN1274

Để khẩn trương thực hiện các biện pháp điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan bệnh nhân nữ ở thôn Lùm Nưa, xã Vạn Xuân đi trên chuyến bay VN1274, số ghế 44D Hãng hàng không Việt Nam Airlines, ngày 19-6, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản gửi các phòng, ban đơn vị; UBND các phường, xã của thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa giao Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố, UBND các phường, xã khẩn trương thông báo qua hệ thống truyền thanh, trên các phương tiện thông tin đại chúng... cho Nhân dân trên địa bàn biết thông tin và yêu cầu những người đi cùng chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi điện thoại đến số đường dây nóng của ngành y tế: 0916.803.115 để được hỗ trợ.

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cũng giao cho Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với UBND các phường, xã trong việc tổ chức điều tra, truy vết, thực hiện cách ly theo quy định; lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm các trường hợp đi cùng chuyến bay (F1) và F2 của bệnh nhân. Trong đó, đối với các trường hợp ngồi trước và sau 3 hàng ghế của bệnh 2 nhân thực hiện cách ly tập trung ngay; yêu cầu các trường hợp F2 tự giác khai báo y tế và tự cách ly tại nhà.

UBND các phường, xã, tổ giám sát cộng đồng tăng cường theo dõi, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà, đảm bảo việc cách ly phải thực hiện nghiêm túc theo quy định; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]