(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2022), sáng 25-2 TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế năm 2021.

TP Thanh Hóa tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2022), sáng 25-2 TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế năm 2021.

TP Thanh Hóa tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế

Các đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng hoa, chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viên Đa khoa TP Thanh Hóa, Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa và Cơ sở Thu dung, điều trị COVID-19 số 1 TP Thanh Hóa nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trịnh Huy Triều, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa; các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Thanh Hóa; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế năm 2021.

TP Thanh Hóa tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam; điểm lai những kết quả nổi bật trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP Thanh Hóa.

TP Thanh Hóa tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế

Các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Cách đây 67 năm, ngày 27-2-1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị cán bộ y tế tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Trong thư, Bác Hồ đã viết: “Thương yêu người bệnh - Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, Lương y phải như từ mẫu”. Lời Bác dạy luôn thấm sâu trong tâm trí và trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc Thanh Hóa nói chung và TP Thanh Hóa nói riêng.

Ngành Y tế TP Thanh Hoá sau 77 năm thành lập và phát triển, đã trải qua các giai đoạn lịch sử đáng tự hào. Từ những ngày đầu khó khăn, đến nay đã xây dựng mạng lưới y tế phủ khắp các phường, xã. Bên cạnh hệ thống y tế công lập, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 800 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Nhân lực tham gia lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố là 3.993 người. Dù ở bất kỳ thời điểm, hoàn cảnh nào đều không ngừng sáng tạo, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, nhất là công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Đặc biệt, những năm gần đây, TP Thanh Hóa luôn quan tâm đầu tư tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cũng như triển khai ứng dụng thêm nhiều kỹ thuật y học hiện đại, giúp cho Nhân dân ngày càng được tiếp cận các dịch vụ y tế tiến tiến. Đồng thời, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần, trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

TP Thanh Hóa tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế

Y, bác sỹ Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS COV-2 cho người dân.

Trong những năm qua Ngành Y tế TP Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, tỉnh Thanh Hóa, TP Thanh Hóa tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng những danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước. Nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, hạn chế tối đa ca mắc, tử vong do COVID-19, góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép", Ngành Y tế TP Thanh Hóa tiếp tục tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Tập trung triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân năm 2022 trên địa bàn thành phố, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Đồng thời, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ diễn biến dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh truyền nhiễm khác.

TP Thanh Hóa tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hoá.

TP Thanh Hóa tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế

Đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa các đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã tặng hoa, chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viên Đa khoa TP Thanh Hóa, Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa và Cơ sở Thu dung, điều trị COVID-19 số 1 TP Thanh Hóa. Đồng thời; trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Các đồng chí lãnh đạo TP Thanh Hóa trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]