(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi có thông tin tình hình dịch COVID-19 bệnh bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh vào cuối tháng 1-2021, TP Thanh Hóa đã sớm triển khai các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch COVID-19, nhất là đối với việc không đeo khẩu trang nơi công cộng.

TP Thanh Hóa tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch COVID-19

Ngay sau khi có thông tin tình hình dịch COVID-19 bệnh bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh vào cuối tháng 1-2021, TP Thanh Hóa đã sớm triển khai các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch COVID-19, nhất là đối với việc không đeo khẩu trang nơi công cộng.

TP Thanh Hóa tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trịnh Huy Triều kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Siêu thị Coopmart.

Trước tình hình dịch COVID-19 bệnh bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh vào cuối tháng 1-2021 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 28-1-2021, Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 28-1-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về “Một số biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”, UBND TP Thanh Hóa đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

TP Thanh Hóa tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch COVID-19

Cán bộ phường Phú Sơn phát tờ rơi có nội dung “Đề nghị quý khách đến mua hàng thực hiện đeo khẩu trang và sát khuẩn để phòng chống dịch COVID-19”.

Đáng chú ý, thành phố đã ban hành Quyết định số 830/QĐ-UBND ngày 30-1-2021 về việc “Kiện toàn và thành lập các Tổ kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hóa”. Theo đó, các tổ kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra tình hình chấp hành các quy định của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực tập trung đông người như: Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bến xe, nhà ga, trường học, các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, di tích, danh lam, thắng cảnh, các điểm bán hoa, cây cảnh, đồ trang trí trong dịp Tết Nguyên đán...

Đặc biệt, TP chỉ đạo các lực lượng chức năng, các phường, xã tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19, nhất là những trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]