(Baothanhhoa.vn) - Đến thời điểm này tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành chiến dịch tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 1 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; công tác tiêm chủng diễn ra an toàn.

Thanh Hóa hoàn thành vượt chỉ tiêu tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 1

Đến thời điểm này tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành chiến dịch tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 1 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; công tác tiêm chủng diễn ra an toàn.

Thanh Hóa hoàn thành vượt chỉ tiêu tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 1

Tại các điểm tiêm, Ngành Y tế đã bố trí đầy đủ các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng chờ sau tiêm, các phương tiện sơ cấp cứu cần thiết cũng như công tác vệ sinh, khử khuẩn.

Cán bộ, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng đều là những người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, tâm lý vững vàng. Lãnh đạo Ngành Y tế, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kịp thời hỗ trợ tuyến dưới khi có các tình huống phát sinh.

Thanh Hóa hoàn thành vượt chỉ tiêu tiêm vắc - xin phòng COVID-19 đợt 1

Báo cáo tổng hợp từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 18h ngày 5-5 đã có 25.575 trường hợp được tiêm vắc - xin COVID-19 mũi 1, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, có ghi nhận một số phản ứng thông thường xảy ra sau tiêm như: đau chỗ tiêm, bồn chồn, ngứa, nóng vùng mặt, đau đầu, buồn nôn, sốt, đau mỏi người; không ghi nhận phản ứng bất lợi nào tính đến thời điểm này.

Đây đều là những phản ứng phụ sau tiêm đã được Bộ Y tế khuyến cáo khi tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]