(Baothanhhoa.vn) - Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, số trẻ nhập viện do bị viêm phổi, viêm phế quản đang gia tăng mạnh, khiến nhiều khoa điều trị của bệnh viện này luôn trong tình trạng quá tải.

Thanh Hoá: Gia tăng bệnh nhi nhập viện do viêm phổi, viêm tiểu phế quản

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, số trẻ nhập viện do bị viêm phổi, viêm phế quản đang gia tăng mạnh, khiến nhiều khoa điều trị của bệnh viện này luôn trong tình trạng quá tải.

Thanh Hoá: Gia tăng bệnh nhi nhập viện do viêm phổi, viêm tiểu phế quản

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, từ cuối tháng 10-2020 đến nay, số lượng bệnh nhi đến khám và điều trị tại bệnh viện mỗi ngày từ 800 – 1.000 bệnh nhi (tăng hơn 40% so với các tháng trước đó và tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2019).

Đáng chú ý, bệnh nhi mắc viêm phổi và viêm tiểu phế quản tăng đột biến trong khoảng hơn 2 tuần trở lại đây. Hiện, cả 3 khoa chủ lực điều trị các bệnh lý đường hô hấp của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa là: khoa Hô hấp, khoa Nội tổng hợp và khoa Nội dị ứng đều đang trong tình trạng quá tải bệnh nhân. Mặc dù bệnh viện đã phải kê tăng thêm số giường bệnh gần gấp đôi so với số giường kế hoạch tại các khoa điều trị này nhưng hiện, đa phần bệnh nhân vẫn phải nằm ghép.

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, tại khoa có hơn 140 bệnh nhi đang điều trị nội trú, trong đó có tới hơn 80% trẻ mắc bệnh viêm phổi và viểm tiểu phế quản. Đây là những bệnh lý viêm đường hô hấp cấp tính thường xảy ra ở trẻ nhỏ vào mùa lạnh và khi thời tiết thay đổi. Trẻ bị viêm phổi, viêm tiểu phế quản nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dễ dẫn đến những biến chứng như: suy hô hấp, viêm màng não, phù phổi cấp, còi xương, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo các bác sĩ, trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu, rất dễ bị nhiễm bệnh trước sự thay đổi của thời tiết. Trẻ khi mắc bệnh thường dễ diễn biến nặng và khó lường. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời sẽ xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, phụ huynh nên theo dõi trẻ sát sao sức khỏe của trẻ, khi có những dấu hiệu khác thường, đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để điều trị đúng và kịp thời.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]