(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực tại các bệnh viện trên toàn quốc, đáp ứng công tác thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 nặng ngày càng tăng, hệ thống khám, chữa bệnh cần khẩn trương thiết lập và đưa vào hoạt động các trung tâm hồi sức tích cực quốc gia, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị triển khai tăng cường sử dụng Tele-Health trong điều trị COVID-19.

Tăng cường sử dụng Tele-Health trong điều trị COVID-19

Để nâng cao năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực tại các bệnh viện trên toàn quốc, đáp ứng công tác thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 nặng ngày càng tăng, hệ thống khám, chữa bệnh cần khẩn trương thiết lập và đưa vào hoạt động các trung tâm hồi sức tích cực quốc gia, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị triển khai tăng cường sử dụng Tele-Health trong điều trị COVID-19.

Tăng cường sử dụng Tele-Health trong điều trị COVID-19

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, Bệnh viện Phổi tỉnh ưu tiên triển khai ngay kết nối Tele-Health giữa các khoa/phòng trong bệnh viện và giữa bệnh viện với các bệnh viện tuyến dưới và các bệnh viện được lựa chọn là Trung tâm hồi sức tích cực quốc gia.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá khẩn trương thiết lập mạng lưới tư vấn, hội chẩn từ xa với các bệnh viện thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh bằng các phương tiện thông tin thuận lợi nhất (mạng Viettel, VNPT, zoom, zalo, viber, điện thoại...) để hướng dẫn phân loại tình trạng người bệnh, tư vấn cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị, chuyển viện phù hợp, kịp thời.

Các bệnh viện thu dung, điều trị COVID-19 tuyến dưới bố trí nhân lực, trang thiết bị công nghệ thông tin, đường truyền... và cử đầu mối liên hệ, kết nối ngay với bệnh viện đa khoa tỉnh để được hướng dẫn, hội chẩn từ xa theo định kỳ và đột xuất.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]