(Baothanhhoa.vn) - Là một Ban của Tỉnh ủy có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; thực hiện công tác khám sức khỏe định kỳ và quản lý hồ sơ sức khỏe, khám, chữa bệnh; tư vấn dự  phòng và điều trị bệnh, hội chẩn chuyên môn, chuyển viện và phối hợp điều trị nội, ngoại trú cho cán bộ diện quản lý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh

Khám sức khỏe cho cán bộ tại Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

Là một Ban của Tỉnh ủy có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; thực hiện công tác khám sức khỏe định kỳ và quản lý hồ sơ sức khỏe, khám, chữa bệnh; tư vấn dự phòng và điều trị bệnh, hội chẩn chuyên môn, chuyển viện và phối hợp điều trị nội, ngoại trú cho cán bộ diện quản lý.

Trong những năm qua, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã từng bước kiện toàn về tổ chức, thực hiện tốt vai trò khám, quản lý sức khỏe cán bộ, góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ đã và đang công tác trên địa bàn.

Mắc bệnh về huyết áp, thế nên hầu như tháng nào bác Thiều Quang Chinh, cán bộ hưu trí (phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) cũng ít nhất một lần đến Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh kiểm tra sức khỏe. Bác chia sẻ: Đi khám và nhận thuốc mà thoải mái như ở nhà mình. Các y, bác sĩ ở đây ai cũng niềm nở, vui vẻ, ân cần, còn cẩn thận viết lên giấy cách sử dụng thuốc rõ ràng, hướng dẫn chu đáo. Tôi có được sức khỏe như thế này là nhờ sự tận tình của các đồng chí ở ban. Mà không chỉ tôi, các đồng chí lãnh đạo lão thành, cán bộ đương chức cũng đều đánh giá cao đội ngũ cán bộ ở đây.

Trao đổi với bác sĩ CK1, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Nguyễn Thái Hà, được biết: Để có được niềm tin đối với các thế hệ cán bộ, lãnh đạo tỉnh như vậy, thời gian qua Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh luôn nỗ lực xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ban; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng năng lực đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng. Năm 2020, các cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ được cử tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn, đào tạo lại về chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia các cuộc hội thảo, tập huấn của Trung ương và địa phương tổ chức...

Theo thống kê, hiện nay Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đang quản lý, theo dõi, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho hơn 6.000 cán bộ. Hàng năm, đội ngũ cán bộ này đều được khám sức khỏe định kỳ và phân loại sức khỏe theo đúng quy định. Thông qua khám sức khỏe định kỳ, cán bộ được lập hồ sơ quản lý, theo dõi điều trị để ổn định sức khỏe, bảo đảm có đủ sức khỏe để công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong công tác quản lý sức khỏe, kiểm tra sức khỏe định kỳ, ban đã phối hợp với địa phương, đơn vị nắm tình hình, số lượng cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; tiến hành cấp mới sổ khám, chữa bệnh; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2020.

Năm 2020, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ phải hủy bỏ do dịch bùng phát trở lại nhưng Phòng Khám - Quản lý sức khỏe cán bộ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ tại cơ sở cho 100% các đơn vị huyện, thị xã, thành phố với 3.078 cán bộ thuộc diện; đã tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ, kiểm tra sức khỏe phục vụ công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp tại Phòng Khám - Quản lý sức khỏe cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đương chức ở các địa phương, đơn vị; mời và đưa đón các đồng chí cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương quản lý đến kiểm tra sức khoẻ định kỳ tại Bệnh viện Hữu Nghị và tại Phòng Khám - Quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh. Chất lượng công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ năm 2020 đã được nâng cao ngoài khám lâm sàng, thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh, các đối tượng còn được làm xét nghiệm về sinh hóa, huyết học, miễn dịch...

Phòng Khám - Quản lý sức khỏe cán bộ đã đón tiếp, khám, điều trị ngoại trú và chuyển viện cho 11.031 lượt bệnh nhân. Ngoài khám lâm sàng, Phòng Khám - Quản lý sức khỏe cán bộ còn thực hiện các kỹ thuật dành cho chẩn đoán như: Điện tim, siêu âm, xét nghiệm sinh hoá máu, xét nghiệm sinh hóa nước tiểu, xét nghiệm huyết học, một số xét nghiệm dấu ấn sinh học, một số marker chẩn đoán ung thư sớm, siêu âm, chụp X quang, nội soi tai mũi họng... Do tình hình dịch COVID-19 các hoạt động khám, chữa bệnh của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ đều thực hiện trong trạng thái phòng chống dịch nghiêm ngặt nhằm phòng chống lây lan, bảo vệ sức khỏe cho nhân viên cũng như đối tượng đến khám, chữa bệnh, liên hệ công tác... Đối với các bệnh mãn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp..., Phòng Khám - Quản lý sức khỏe đã làm bệnh án điều trị ngoại trú, quản lý, theo dõi điều trị thường xuyên. Các trường hợp bệnh nặng, bệnh khó khăn trong chẩn đoán và điều trị được thu xếp thủ tục nhanh gọn, khi cần thì phối hợp với các bệnh viện nơi chuyển đến để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân khi cấp cứu, khám bệnh, điều trị...; công tác thường trực cấp cứu, khám, chữa bệnh tại nhà và công sở khi có yêu cầu được tổ chức thực hiện tốt.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]