(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-5, đoàn công tác của Sở Y tế do Tiến sĩ Đỗ Thái Hoà, Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp nhận bệnh nhân từ các tuyến trở về tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hoá

Chiều 12-5, đoàn công tác của Sở Y tế do Tiến sĩ Đỗ Thái Hoà, Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp nhận bệnh nhân từ các tuyến trở về tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hoá

Tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá, ngay khi nhận được thông tin có những ca lây nhiễm tại các bệnh viện, đặc biệt Bệnh viện K tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đối với cả 3 cơ sở, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Bệnh viện đã họp khẩn cấp, kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch, nâng các biện pháp phòng chống dịch lên mức cao nhất.

Cùng với đó, tiến hành rà soát và siết chặt kế hoạch tiếp đón, sàng lọc, phân luồng cách ly tại 2 cửa tiếp đón, đặc biệt là những đối tượng ngoại tỉnh về và những đối tượng có biểu hiện ho, sốt, triệu chứng cúm.

Tiến hành rà soát nhanh lượng bệnh nhân từ ngày 22-4 đến 8-5 có đến khám và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu gồm 1.059 trường hợp, trong đó liên lạc được 680 bệnh nhân, các bệnh nhân còn lại (phần lớn có lịch sử điều trị tại Bệnh viện Ung bướu và không đi khám, điều trị tại Bệnh viện K). Trong đó, có 26 trường hợp có liên quan tới Bệnh viện K và đang hoặc đã nằm điều trị tại Bệnh viện Ung bướu ra viện, đã được CDC Thanh Hóa lấy mẫu 18 bệnh nhân đang điều trị và 8 bệnh nhân đã ra viện, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 8-5 đến 11-5, có 5 trường hợp mới đến khám và điều trị liên quan tới Bệnh viện K, đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngay khi nhập viện.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hoá

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, bệnh viện đã nhanh chóng chuyển toàn bộ số bệnh nhân có liên quan tới Bệnh viện K từ các khoa lâm sàng xuống phòng cách ly tạm thời tại Khu cách ly tập trung bệnh nhân có yếu tố dịch tễ và nghi ngờ từ Bệnh viện K trở về (Khu tam giác). Toàn bộ bệnh nhân có liên quan đều được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngay khi nhập viện.

Khi bệnh nhân liên quan tới Bệnh viện K đến khám đông thì sẽ trưng dụng toàn bộ Khoa Cấp cứu Hồi sức thành nơi cách ly tạm thời, nếu quá 50 bệnh nhân thì sẽ di chuyển 1 chiều lên tầng 9 cách ly riêng với tính chất bệnh tương tự tầng 1 cách ly. Mọi chế độ sinh hoạt, hậu cận được thực hiên theo phương châm 4 tại chỗ, có nơi sinh hoạt riêng cho cán bộ nhân viên, bệnh nhân riêng. Thành lập các tiểu ban hậu cần, truyền thông, tiêu ban điều trị, tiểu ban giám sát để thực hiện nhiệm vụ…

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hoá

Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa đề xuất Sở Y tế, UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch; xét nghiệm sàng lọc cho 100% nhân viên y tế bệnh viện…

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hoá

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hòa đề nghị Bệnh viện xây dựng kế hoạch mua sắm trang thiết bị, vật tư, thuốc đáp ứng với tình hình dịch, bệnh trong thời gian tới. Phối hợp với CDC Thanh Hóa tăng cường cập nhật thông tin về tình hình dịch, bệnh COVID-19 và các mốc dịch tễ.

Tăng cường theo dõi sức khỏe cho nhân viên y tế, thực hiện khai báo y tế, hạn chế đến các địa điểm tập trung đông người.

Duy trì việc phân công, cắt cử nhân lực (bao gồm cả cán bộ chuyên môn và không chuyên môn) làm việc ổn định tại các vị trí (tuyệt đối không luân chuyển với các bộ phận còn lại của bệnh viện) trong suốt thời gian phòng, chống dịch để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế ở các bộ phận còn lại trong bệnh viện.

Thường xuyên tổ chức tập huấn, cập nhật hướng dẫn chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn; duy trì định kỳ đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 và các dịch, bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]