(Baothanhhoa.vn) - Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, những ngày qua, các cấp, các ngành huyện Thiệu Hoá đã tích cực tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Huyện Thiệu Hoá xử phạt 2 công dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, những ngày qua, các cấp, các ngành huyện Thiệu Hoá đã tích cực tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Huyện Thiệu Hoá xử phạt 2 công dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Cán bộ y tế cấp xã tăng cường giám sát, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh

Trong đó, huyện đã thực hiện nghiêm các quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, từ ngày 28/9/2020, đối với người dân khi ra đường không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

Qua triển khai, kiểm tra trực tiếp tại các khu vực công cộng, cơ quan, công sở, khu vực chợ và trên các tuyến đường các lực lượng chức năng huyện Thiệu Hoá đã phối hợp xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền xử phạt là 3 triệu đồng.

Để tiếp tục tiếp tục tăng cường công tác kiếm tra, xử lý các nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người…, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng và các tổ công tác cấp xã, thôn mở các đợt kiểm tra lưu động, bất thường trên địa bàn toàn huyện.

Trước đó, UBND huyện Thiệu Hoá đã chỉ đạo các xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở về thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung - Khai báo y tế để nâng cao nhận thức cho người dân) để tránh tâm lý lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, lực lượng chức năng, các xã, thị trấn, Tổ công tác ở các thôn thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nhằm bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng, phòng chống dịch bệnh

Thanh Mai


Thanh Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]