(Baothanhhoa.vn) - Ông Mai Nhữ Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết, tính đến ngày 8-5, huyện Nga Sơn đã tiến hành truy vết và giám sát 1.023 người có liên quan đến trường hợp F0 N.B.T (BN 3091).

Huyện Nga Sơn truy vết, giám sát 56 F1 và hàng trăm người liên quan đến BN 3091

Ông Mai Nhữ Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết, tính đến ngày 8-5, huyện Nga Sơn đã tiến hành truy vết và giám sát 1.023 người có liên quan đến trường hợp F0 N.B.T (BN 3091).

Huyện Nga Sơn truy vết, giám sát 56 F1 và hàng trăm người liên quan đến BN 3091

Cơ quan chức năng của huyện Nga Sơn tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến BN 3091 tại xã Nga Hải vào 2h sáng ngày 7-5. Ảnh: ANNS

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Thanh Hóa, Công điện số 08/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND ngày 6/5/2021về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, huyện Nga Sơn đã tổ chức họp khẩn cấp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, chỉ đạo cấp bách các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện; chỉ đạo 24/24 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn họp triển khai truy vết thần tốc ngay trong đêm 6-5 khi ca dương tính Nguyễn Bá Thành chính thức được công bố.

Tính đến chiều 8-5, huyện Nga Sơn đã tiến hành truy vết và giám sát 1.023 người có liên quan đến trường hợp F0 N.B.T. (BN 3091).

Cụ thể, số ca F1: 56 người; số ca F2: 697 người; số ca F3: 270 người; số ca liên quan đến bệnh viện K: 11 người; số ca F2 ở các huyện trong tỉnh và tỉnh thành phố khác: 83 người.

Hiện nay, số người đang được cách ly tập trung là 56 người tại Công sở UBND xã Nga Hưng (cũ) và công sở xã Nga Lĩnh (cũ).

Huyện Nga Sơn truy vết, giám sát 56 F1 và hàng trăm người liên quan đến BN 3091

Công an xã Nga Liên đi kiểm tra các trường hợp cách ly tại nhà. Ảnh: ANNS

Số trường hợp hiện đang được cách ly y tế tại nhà là 743 người.

Số ca lấy mấu xét nghiệm trong ngày 8-5 là 83 người, cộng dồn là 147 người. Có 64 mẫu xét nghiệm Real time RT-PCR, kết quả âm tính với COVID-19. Hiện có 83 mẫu xét nghiệm Real time RT-PCR đang chờ kết quả.

Huyện Nga Sơn truy vết, giám sát 56 F1 và hàng trăm người liên quan đến BN 3091

Điểm cầu huyện Nga Sơn- Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Thanh Hóa về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ngày 7-5. Ảnh: LD.

Ban chỉ đạo huyện Nga Sơn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, truy vết; tập trung rất cao độ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Huyện Nga Sơn đã tổ chức tiêm chủng vắc - xin COVID-19 cho 930 người là cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại các cơ sở y tế, BCĐ các cấp, nhóm truy vết cộng đồng.

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống dịch; thực hiện thông điệp 5K, khai báo y tế tự nguyện. Tiếp tục truyên truyền cho các hộ gia đình đang có người cách ly y tế tại nhà thực hiện tốt quy định không được rời khỏi khu cách ly, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tôi thiểu 2 mét khi tiếp xúc. Đối với gia đình có người cách ly y tế tại nhà: Hạn chế tiếp xúc với người được cách ly; vệ sinh nhà cửa hàng ngày; cung cấp xuất ăn riêng, hạn chế tiếp khách và không tụ tập; Thông tin kịp thời các văn bản chỉ đạo, các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn huyện, phát thanh về nội dung, thông điệp phòng chống dịch, bệnh trên Đài phát thanh huyện, xã ngày 2 lần.

UBND huyện Nga Sơn bổ sung các nguồn lực, vật tư, trang thiết bị… phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; Các đơn vị xã, thị trấn sẵn sàng chuẩn bị vật tư, hoá chất, trang bị phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]