(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm quyền lợi của người có thẻ bảo hiểm y tế, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, Sở Y tế đã có hướng dẫn cụ thể liên quan đến công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hướng dẫn khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong thời gian giãn cách xã hội

Để bảo đảm quyền lợi của người có thẻ bảo hiểm y tế, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, Sở Y tế đã có hướng dẫn cụ thể liên quan đến công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hướng dẫn khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong thời gian giãn cách xã hội

Theo đó, trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế được khám, chữa bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh thuận lợi nhất trên địa bàn, không phân biệt nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu, được hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế như các trường hợp khám, chữa bệnh đúng tuyến.

Việc thanh toán chi phí khám, chữa, bệnh bảo hiểm y tế liên quan đến dịch COVID-19 thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3100 và Công văn số 6373 của Bộ Y tế.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế nghiên cứu kỹ các hướng dẫn của Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam để triển khai thực hiện.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]