(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2019, Ban chỉ đạo phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em tỉnh đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, giám sát tại tại 6 huyện Bỉm Sơn, Thường Xuân, Thọ Xuân, Như Thanh, Nông Cống, Vĩnh Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2019

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2019, Ban chỉ đạo phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em tỉnh đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, giám sát tại tại 6 huyện Bỉm Sơn, Thường Xuân, Thọ Xuân, Như Thanh, Nông Cống, Vĩnh Lộc.

Giám sát Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2019

Đoàn giám sát số 4 kiểm tra, giám sát việc tổ chức Ngày Vi chất dinh dưỡng tại điểm uống thôn Phù Lưu, xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc).

Qua kiểm tra cho thấy, các địa phương đều có kế hoạch triển khai cụ thể, tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết của bà mẹ và cộng đồng về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ trên hệ thống truyền thanh xã; treo băng rôn, khẩu hiệu cổ động và chuẩn bị đầy đủ vitamin A cho trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng. Trong ngày 1-6, các điểm uống vitamin đều bố trí cho trẻ uống và cân đo đúng quy trình, bảo đảm thuận tiện, vệ sinh; đồng thời cử cán bộ y tế huyện xuống trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc cho trẻ uống, cân đo đúng kỹ thuật.

Giám sát Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2019

Cho trẻ uống Vitamin A tại xã Mậu Lâm (Như Thanh).

Tại các điểm uống vitamin, các Đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở các trạm y tế cần lưu ý trong công tác quản lý đối tượng trẻ trong độ tuổi được bổ sung vitamin A và được cân đo; sắp xếp quy trình sao cho khoa học nhất để người dân đưa trẻ đến uống vitamin A cảm nhận được ngày Vi chất dinh dưỡng thực sự là ngày hội của trẻ nhỏ. Đồng thời đề nghị các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của Ngày vi chất dinh dưỡng và tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng đối với sự phát triển về thể chất, trí tuệ của trẻ, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho trẻ.

Giám sát Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2019

Giám sát Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2019

Giám sát Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2019

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cấp 36.000 viên Vitamin A hàm lượng 100.000UI và 360.177 viên Vitamin A hàm lượng 200.000UI cho các địa phương. Dự kiến, trong chiến dịch sẽ có khoảng hơn 95% trẻ trong độ tuổi được uống bổ sung vi chất vitamin A và cân đo chiều cao, cân nặng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng; 90% trẻ được tẩy giun; hơn 70% bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được bổ sung vitamin A liều cao.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]