(Baothanhhoa.vn) - Với vai trò là bệnh viện đầu ngành về nhi khoa của tỉnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ em trong tỉnh và các vùng lân cận.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Xứng đáng là bệnh viện đầu ngành về nhi khoa

Với vai trò là bệnh viện đầu ngành về nhi khoa của tỉnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho trẻ em trong tỉnh và các vùng lân cận.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa: Xứng đáng là bệnh viện đầu ngành về nhi khoaMột ca phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, ban giám đốc bệnh viện xác định: Cần phải đổi mới tư duy, đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc y tế, đặc biệt là phải thay đổi nhận thức, thái độ, hướng tới phong cách phục vụ chuyên nghiệp của cán bộ y tế. Từ đó, bệnh viện đã phát động các phong trào thi đua bằng việc làm, hành động thiết thực trên mọi mặt công tác, như: phong trào thi đua tích cực rèn luyện y đức, tinh thông y thuật; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; phong trào thi đua trồng vườn hoa, cây cảnh, khuyến khích các khoa vẽ tranh trên tường tạo môi trường bệnh viện luôn “xanh - sạch - đẹp”; kêu gọi các tổ chức từ thiện, câu lạc bộ, nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cả về tinh thần và vật chất.

Hàng năm, bên cạnh việc quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, lãnh đạo bệnh viện còn chú trọng đến công tác đào tạo đội ngũ nhân viên thông qua phối hợp với các viện, trường; các hội thảo ngắn hạn, hội thảo trực tuyến, đào tạo trực tuyến, đào tạo ngắn hạn... Nhờ đó, bệnh viện đã phát triển và ứng dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu trong chẩn đoán, điều trị, mở rộng các loại hình dịch vụ trong khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân. Trong năm, bệnh viện đã triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, như: giảm đau sau mổ Hypospadias; các kỹ thuật làm test lẩy da chẩn đoán và điều trị dị ứng; hút áp lực âm trong điều trị vết thương và vết bỏng nhiễm trùng; Phẫu thuật nội soi đóng đường rò xoang lê bằng nhiệt; phẫu thuật tiệt căn xương chũm; phẫu thuật vi phẫu thanh quản cắt u dây thanh; nội soi bóc ổ cặn màng phổi; phá vách liên nhĩ; phẫu thuật ít xâm lấn tim hở... Trong năm, bệnh viện đã tổ chức khám bệnh cho 160.150 lượt, bệnh nhân điều trị nội trú 48.844 lượt; thực hiện 8.088 ca phẫu thuật; tỷ lệ chuyển tuyến 4,5%; nhiều ca bệnh nặng, ca bệnh khó được cứu chữa thành công, mang lại niềm tin, sự hài lòng của người bệnh, thương hiệu bệnh viện ngày một nâng cao.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, bệnh viện tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện 5K, hạn chế người chăm nuôi, triển khai thực hiện khai báo y tế bằng quét QR code tại cổng bệnh viện và tất cả các khoa, phòng; Tiếp tục phối hợp các khoa, phòng triển khai duy trì thường xuyên hoạt động 5S, gắn với xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp, giảm thải chất thải nhựa, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua cùng với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành về nhi khoa của tỉnh và trong khu vực.

Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa Lê Đăng Khoa cho biết: Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, từng bước thực hiện quy trình khám, chữa bệnh mang tính chuyên nghiệp. Đẩy mạnh việc triển khai các kỹ thuật mới; tiếp tục thay đổi phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]