(Baothanhhoa.vn) - Năm 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã nỗ lực để đạt nhiều kết quả quan trọng. Có được điều đó, bởi bệnh viện đã phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu của ban giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban; triển khai thực hiện nghiêm các chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước, của ngành và địa phương trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành: Địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Năm 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã nỗ lực để đạt nhiều kết quả quan trọng. Có được điều đó, bởi bệnh viện đã phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu của ban giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban; triển khai thực hiện nghiêm các chính sách, quy định của Đảng, Nhà nước, của ngành và địa phương trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành, các cấp thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành: Địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe Nhân dânTrang thiết bị hiện đại được đầu tư tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã đầu tư cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ người bệnh; lắp đặt hệ thống trạm kiểm soát dịch COVID-19 khu vực cổng bệnh viện; mua sắm và bổ sung thêm máy vi tính trang bị cho các khoa, phòng; mua thêm 2 máy theo dõi bệnh nhân, máy siêu âm, máy nội soi tai mũi họng, máy đo huyết áp tự động trang bị cho phòng khám đa khoa khu vực Thạch Quảng; lắp đặt thêm hệ thống điều hòa cho các khoa lâm sàng, các buồng bệnh phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Với phương châm: Sự hài lòng của người bệnh là niềm vui, hạnh phúc, là tiền đề tạo nên uy tín, sự phát triển, bệnh viện đã cử cán bộ y tế thường xuyên đi tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn; phát động phong trào tặng cây xanh để trồng trong bệnh viện, tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp; tiếp tục triển khai mô hình 5S sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ, sẵn sàng cho làm việc; bố trí bàn hướng dẫn tại hành lang và sắp xếp khu vực ngồi chờ hợp lý cho bệnh nhân và người nhà. Các khoa, phòng của bệnh viện đều triển khai treo hệ thống biển hướng dẫn về thực hiện quy tắc ứng xử, y đức của người thầy thuốc để bảo đảm mọi cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều nhìn thấy, nắm bắt được cũng như có thể kiểm tra, giám sát việc thực hiện của mỗi cán bộ, nhân viên. Cùng với công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thường xuyên, công tác kiểm tra, giám sát, chế độ khen thưởng, xử lý kỷ luật công bằng, khách quan cũng là yếu tố quan trọng, để quy tắc ứng xử từng bước phát huy hiệu quả tại bệnh viện. Bệnh viện đã quan tâm thiết lập “đường dây nóng”, hòm thư góp ý để có thể tiếp nhận mọi thông tin, ý kiến phản hồi của người bệnh về quá trình đến khám, điều trị tại bệnh viện. Đây là kênh thông tin quan trọng để bệnh viện đánh giá, xếp loại cán bộ, nhân viên, để có hình thức khen thưởng, xử lý kịp thời, phù hợp.

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Đình Hải, giám đốc bệnh viện, được biết: Đổi mới khám, chữa bệnh phải đổi mới từ chính tư duy, làm việc của mỗi y, bác sĩ. Do đó, mỗi cán bộ, nhân viên y tế trong toàn bệnh viện đều nâng cao nhận thức, trách nhiệm chấp hành tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ làm việc, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Việc thực hiện tốt nền nếp, quy tắc, nội quy của mỗi cán bộ, nhân viên là điều kiện thuận lợi để bệnh viện tập trung nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế. Bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu, năm 2020 đã tiếp nhận 69.448 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó có 15.951 lượt điều trị nội trú; phẫu thuật 1.261 ca, thủ thuật 66.613 ca. Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tích cực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, đặc biệt là văn hóa ứng xử giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh, qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của Nhân dân đối với bệnh viện.

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài và ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]