(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Đây là cơ hội để các cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu, khai thác, mở rộng thị trường.

Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch

Thời gian qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Đây là cơ hội để các cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu, khai thác, mở rộng thị trường.

Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịchDu khách lựa chọn hàng hoá tại Chợ du lịch - chợ đêm Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Là bãi biển đẹp của tỉnh, mỗi khi vào mùa, lượng khách du lịch đổ về biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) nhiều làm gia tăng khả năng tiêu thụ tại chỗ cho hàng hóa và dịch vụ, thúc đẩy hoạt động thương mại của địa phương phát triển. Với lợi thế đó, từ cuối tháng 4/2024 Chợ du lịch - chợ đêm Hải Tiến của Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đã khai trương, đánh dấu mốc chợ chính thức đi vào hoạt động từ đầu mùa hè 2024.

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 12 tỷ đồng, chợ có gần 30 gian hàng được thiết kế kiên cố và bài trí hợp lý nhằm tạo sức hút với du khách. Các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương, của tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khác trên cả nước như: Sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn và xuất xứ hàng hóa. Trong thời gian cao điểm du lịch hè, chợ mở của từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và du khách. Tất cả các gian hàng đều có hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và sử dụng mã QR truy xuất nguồc sản phẩm. Vào các ngày trong tuần chợ thường tổ chức buổi giao lưu văn nghệ cho khách, cuối tuần có chương trình nhạc sống.

Tính từ khi hoạt động đến nay, tiểu thương trong chợ đã tăng lên đến 40 gian hàng; lượng khách cũng được duy trì ở mức ổn định, đồng đều, đỉnh điểm nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mỗi ngày chợ thu hút hơn 1.500 lượt khách. Nhờ đó doanh thu tính đến hết tháng 5 của chợ đạt 1,5 tỷ đồng. Chợ du lịch - chợ đêm Hải Tiến ra đời được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại gắn với du lịch hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, tạo thêm sản phẩm, dịch vụ mới để du khách và người dân trải nghiệm khi đi du lịch Hải Tiến nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịchCác sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương được trưng bày tại gian hàng Chợ du lịch - chợ đêm Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Trong chuỗi hoạt động du lịch hè năm nay, Hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP nhân Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024 đã được tổ chức từ ngày 26/4 đến ngày 1/5 với quy mô 40 gian hàng của 27 đơn vị đăng ký tham gia. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm xúc tiến thương mại gắn với phát triển du lịch. Thông qua các hoạt động tại hội chợ, người dân và du khách sẽ có thêm cơ hội giao lưu văn hóa và mua sắm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng với giá cả hợp lý. Từ đó thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ, quảng bá, giới thiệu tới du khách những sản phẩm OCOP đặc trưng của Thanh Hóa.

Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với du lịch địa phương là một trong những điểm nhấn góp phần kích cầu thương mại và giúp nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có cơ hội vươn xa hơn. Tính từ năm 2023 đến nay, Thanh Hóa đã tổ chức được hơn 20 hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, trong tỉnh. Để tận dụng tối đa ưu thế từ mùa cao điểm du lịch, thời gian tới Sở Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch lên kế hoạch và tích cực triển khai nhiều hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch của tỉnh nhà. Trong đó, tích cực tổ chức các hội chợ thương mại tại các huyện, thị xã, thành phố; tăng cường tổ chức các tuần lễ hàng Việt và sản phẩm OCOP tại các địa điểm du lịch; chủ động đưa nông sản sạch, sản phẩm OCOP vào các nhà hàng, khách sạn... Đây là giải pháp giúp sản phẩm của Thanh Hóa đến gần hơn với du khách, nâng cao hiệu quả phát triển dịch vụ, du lịch.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]