(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ huyện Như Thanh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, đặc biệt là đảng viên nữ.

Tạo điều kiện để phụ nữ phấn đấu vào Đảng

Những năm qua, Đảng bộ huyện Như Thanh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên, đặc biệt là đảng viên nữ.

Tạo điều kiện để phụ nữ phấn đấu vào Đảng

Huyện ủy Như Thanh tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên.

Tìm hiểu ở xã Mậu Lâm, chúng tôi được biết: Những năm trước đây, công tác phát triển đảng viên trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Tỷ lệ quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng còn ít, không đồng đều ở các thôn. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do công tác tạo nguồn kết nạp Đảng vẫn còn hạn chế. Theo Bí thư Đảng ủy xã Mậu Lâm Quách Văn Chinh: Khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong tạo nguồn phát triển Đảng, Đảng bộ xã Mậu Lâm đã ra nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên, xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, các hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, truyền thống vẻ vang của Đảng; quan tâm chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh các phong trào thi đua, qua đó phát hiện những quần chúng ưu tú để tạo điều kiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bên cạnh đó, đảng ủy xã cũng phân công các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ tham gia sinh hoạt chi bộ, nhằm nắm bắt và có giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển đảng viên... Hiện nay, toàn đảng bộ có 372 đảng viên, trong đó 128 đảng viên nữ...

Đồng chí Lê Văn Cường, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Như Thanh, cho biết: Thực hiện công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Như Thanh coi công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên nữ, là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, liên tục. Vì vậy, các cấp ủy, tổ chức đảng và mọi đảng viên đều nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc tuyên truyền, giáo dục, phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Huyện ủy Như Thanh đã tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng và thực hiện đề án luân chuyển cán bộ; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, nhằm tăng cường lực lượng đảng viên nữ có năng lực, phẩm chất, đạo đức cách mạng tham gia công tác lãnh đạo, quản lý. Cấp ủy các chi bộ thực hiện phân công đảng viên có uy tín, kinh nghiệm trực tiếp theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú. Đảng bộ huyện cũng thường xuyên chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội triển khai các phong trào thi đua; chủ động giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú đã được thử thách để tổ chức đảng giáo dục, bồi dưỡng, xét kết nạp. Thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động xã hội, nhiều chi bộ đã lựa chọn được những quần chúng tích cực để có kế hoạch bồi dưỡng. Trong năm 2021 và 3 tháng năm 2022, huyện Như Thanh đã kết nạp được 196 đảng viên, trong đó 69 đảng viên nữ. Tỷ lệ đảng viên nữ cao đã tác động tích cực đến việc quy hoạch, cơ cấu cán bộ nữ trên địa bàn huyện. Đội ngũ đảng viên nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý đang được trẻ hóa. Đa số đều có năng lực chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, năng động, tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hiện tại, tỷ lệ đảng viên nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý cấp huyện tương đối cao, riêng đối với các đảng bộ xã, thị trấn, tỷ lệ đảng viên nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý chiếm từ 15 đến 20%.

Để khắc phục những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên nữ, Đảng bộ huyện Như Thanh đang tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới trong cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ trong phát triển kinh tế gia đình; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy cùng cấp trong công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và sử dụng cán bộ nữ; chú trọng đối tượng nữ trẻ, quan tâm bồi dưỡng, giúp đỡ cán bộ, hội viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp và giới thiệu đội ngũ cán bộ nữ tham gia quản lý các cấp, từ đó để cán bộ, đảng viên nữ phấn đấu phát huy và khẳng định vai trò, uy tín trên tất cả các lĩnh vực.

Bài và ảnh: Quốc Hương


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]