(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các cấp hội LHPN trên địa bàn huyện Lang Chánh đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của huyện. Tổ chức hội luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ cũng như tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cán bộ, hội viên, phụ nữ cũng gặp nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, điều kiện làm việc và muốn được cấp ủy, chính quyền quan tâm, giải đáp.

Lang Chánh: Tổ chức đối thoại giúp nhiều vấn đề về phụ nữ được giải quyết kịp thời

Những năm qua, các cấp hội LHPN trên địa bàn huyện Lang Chánh đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của huyện. Tổ chức hội luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ cũng như tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cán bộ, hội viên, phụ nữ cũng gặp nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách, điều kiện làm việc và muốn được cấp ủy, chính quyền quan tâm, giải đáp.

Lang Chánh: Tổ chức đối thoại giúp nhiều vấn đề về phụ nữ được giải quyết kịp thờiĐại diện Hội LHPN xã Giao Thiện kiến nghị tại hội nghị đối thoại về công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nữ hiện nay.

Thực hiện vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh và nhu cầu của cán bộ, hội viên, phụ nữ, Hội LHPN huyện Lang Chánh đã phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền về những vấn đề thiết thân với phụ nữ. Hội nghị đối thoại diễn ra dân chủ, công khai, nhiều chị đã mạnh dạn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của mình. Đó là, giải pháp hỗ trợ thu mua cây luồng; các chính sách hỗ trợ cho hộ gia đình phát triển trang trại, gia trại được hưởng cơ chế kích cầu sản xuất theo nghị quyết của HĐND huyện; hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số khởi nghiệp; đào tạo nghề cho phụ nữ nông thôn; hỗ trợ người dân tham gia mua BHYT...

Ngay tại hội nghị, các đồng chí chủ tọa đã lắng nghe, chia sẻ và trực tiếp giải đáp các kiến nghị của hội viên, phụ nữ; đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải đáp, trả lời thỏa đáng những kiến nghị mà hội viên, phụ nữ nêu ra...

Chủ tịch Hội LHPN xã Giao Thiện Phạm Thị Mai chia sẻ: Hội nghị có ý nghĩa quan trọng với cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đây là dịp để chúng tôi trực tiếp đề xuất, kiến nghị và trực tiếp được nghe lãnh đạo cấp ủy, chính quyền chỉ đạo ngành chức năng giải quyết. Chúng tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền.

Có thể thấy, thông qua hội nghị đối thoại đã tạo động lực cho cán bộ, hội viên phụ nữ các dân tộc trên địa bàn huyện Lang Chánh nỗ lực phấn đấu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của hội. Nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhiều công trình, phần việc của hội đã tạo được dấu ấn, thực sự lan tỏa. Đặc biệt là công tác dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà cửa “nhà sạch, vườn đẹp”, đường thôn, bản xanh, sạch; duy trì 73 nhóm tiết kiệm đạt gần 1 tỷ đồng, giúp 848 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình; duy trì, mở rộng và thành lập mới các mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại xã Giao Thiện, Lâm Phú, Yên Khương...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ nhiều năm nay cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Lang Chánh luôn tích cực tham gia đóng góp ý kiến đối với các dự thảo văn bản pháp luật, dự thảo các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, đề án của cấp ủy, góp ý sửa đổi bổ sung hương ước, quy ước thôn, bản... bằng nhiều hình thức như tiếp xúc, đối thoại, góp ý bằng văn bản, sinh hoạt chi hội... do đó, khi tham gia hội nghị đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các chị mạnh dạn hơn và đề xuất, kiến nghị đúng nội dung trọng tâm.

Hoạt động tiếp xúc, đối thoại giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Lang Chánh nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có thêm động lực để khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển về mọi mặt; giúp lãnh đạo địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và Nhân dân, kịp thời giải quyết những vướng mắc, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, tụ tập đông người; tạo đồng thuận, thống nhất trong hệ thống chính trị. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]