(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị và Nhân dân huyện Cẩm Thủy đã nhanh chóng bắt tay đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống. Từ huyện đến cơ sở, các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã bắt đầu được khởi động, không khí thi đua diễn ra sôi nổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy đưa nghị quyết vào cuộc sống

Ngay sau khi tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị và Nhân dân huyện Cẩm Thủy đã nhanh chóng bắt tay đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống. Từ huyện đến cơ sở, các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã bắt đầu được khởi động, không khí thi đua diễn ra sôi nổi.

Huyện Cẩm Thủy đưa nghị quyết vào cuộc sốngKhu vườn cây ăn quả của gia đình ông Lê Tiến Dũng thôn Lương Thành, xã Cẩm Tú.

Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra 27 chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, văn hóa, môi trường, an ninh trật tự và xây dựng Đảng. Cùng với đó là 3 chương trình trọng tâm, 2 khâu đột phá về phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (NTM); phát triển du lịch; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; tập trung mọi nguồn lực, chủ động thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, theo hướng hiện đại; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Mục tiêu hướng đến vào năm 2025 huyện Cẩm Thủy đạt chuẩn NTM và đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao, với thu nhập bình quân đạt 70 triệu đồng/người/năm.

Để nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống, ngay sau đại hội vào cuối tháng 5-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung hoàn chỉnh, ban hành hệ thống văn kiện, xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết và kế hoạch quán triệt nghị quyết. Đồng thời, chỉ đạo UBND huyện xây dựng chương trình hành động thực hiện 3 chương trình trọng tâm, 2 khâu đột phá, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ngay đầu tháng 6-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị triển khai, học tập, quán triệt nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến giữa tháng 7-2020, có 41/41 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết tới hơn 5.000 cán bộ, đảng viên. MTTQ và các đoàn thể chính trị cũng đã tổ chức tuyên truyền nghị quyết đến hội viên, đoàn viên, Nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, chi đoàn.

Đảng bộ xã Cẩm Tú xác định, việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp là một lộ trình dài trong 5 năm. Vì vậy, ngay sau đại hội, xã đã “bắt tay” kiện toàn bộ máy, xây dựng kế hoạch triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ. Đồng chí Phạm Văn Tiệm, bí thư đảng ủy xã, phấn khởi cho biết: “Một trong những mục tiêu trọng tâm của Cẩm Tú trong 5 năm tới là phấn đấu xây dựng thành công xã NTM nâng cao tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Với quyết tâm chính trị cao, đảng ủy xã đã vạch ra một số nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2020. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị từ xã đến thôn đã nhanh chóng vào cuộc vận động Nhân dân tham gia xây dựng vườn mẫu, vườn hộ nhằm hướng đến mục tiêu sản xuất bền vững”. Tính đến giữa năm 2020, xã Cẩm Tú đã huy động được hơn 209 tỷ đồng cho xây dựng NTM nâng cao. Trong đó, nguồn kinh phí do Nhân dân đóng góp là 143,485 tỷ đồng, chiếm 68,54%. Từ nguồn kinh phí huy động được, xã đã đầu tư mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, cơ sở vật chất văn hóa, lắp đặt điện chiếu sáng khu dân cư,... đáp ứng các tiêu chí cứng của xã NTM nâng cao. Song song với đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất nông nghiệp cũng được xã ưu tiên. Nổi bật là xã đã vận động được 240 hộ dân có diện tích vườn từ 500m2 trở lên tham gia xây dựng vườn hộ, vườn mẫu. Hầu hết các vườn hộ, vườn mẫu được lựa chọn cơ bản có sử dụng hệ thống tưới, tiêu khoa học. Sản phẩm của các vườn chủ yếu là cây ăn quả, rau màu, vật nuôi, bảo đảm về an toàn vệ sinh thực phẩm, với thu nhập bình quân 21,8 triệu đồng/500m2. Đến nay, Cẩm Tú đã đạt 15/15 tiêu chí xã NTM nâng cao, bộ mặt của quê hương đổi mới khang trang, hiện đại. Nhờ đó, niềm tin và sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân trong xã ngày càng được nâng cao. Những kết quả đạt được hôm nay đã và đang tạo đà để Cẩm Tú sớm hoàn thành mục tiêu xã NTM kiểu mẫu theo tinh thần nghị quyết đại hội đảng bộ xã đề ra.

Giống với xã Cẩm Tú, các địa phương khác trong huyện Cẩm Thủy đã và đang khởi động guồng quay đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng NTM; tăng cường bảo đảm quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh theo định hướng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Đơn cử như trong lĩnh vực nông nghiệp, các xã tập trung chỉ đạo Nhân dân đẩy mạnh tích tụ đất đai, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị kinh tế kết hợp xây dựng các mô hình nông nghiệp hàng hóa, bảo đảm an toàn thực phẩm. Hay trong xây dựng NTM, các xã triển khai xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện chương trình. Trên cơ sở xác định rõ hướng đi, các địa phương tập trung huy động nguồn lực đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân để hướng đến NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Với quyết tâm chính trị cao, cùng sự đồng thuận của Nhân dân, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị ở huyện Cẩm Thủy đã nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống và từng bước đạt được những kết quả đáng mừng. Đây sẽ là tiền đề để toàn Đảng bộ huyện sớm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]