(Baothanhhoa.vn) - Điểm số kiểm soát tham nhũng trong khu vực công của Thanh Hóa tăng mạnh, xếp thứ ba trong tám lĩnh vực, nội dung cấu thành Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), đã góp phần đưa thứ hạng PAPI năm 2018 của Thanh Hóa vào nhóm cao, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố cả nước.

Hiệu quả kiểm soát tham nhũng

Điểm số kiểm soát tham nhũng trong khu vực công của Thanh Hóa tăng mạnh, xếp thứ ba trong tám lĩnh vực, nội dung cấu thành Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), đã góp phần đưa thứ hạng PAPI năm 2018 của Thanh Hóa vào nhóm cao, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố cả nước.

Hiệu quả kiểm soát tham nhũng

Ảnh minh họa.

Thành quả này đến từ việc trong năm 2018, Thanh Hóa đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý, ổn định cơ sở.

Trên cơ sở Luật Phòng, chống tham nhũng, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực này, như: Quyết định phê duyệt kế hoạch thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; công văn về việc nắm tình hình, báo cáo sử dụng tài sản công, tặng quà và nhận quà không đúng quy định...

Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng cũng được coi trọng. Toàn tỉnh đã mở được 380 lớp tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng với trên 27.000 lượt người tham gia, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ liên quan.

Cùng với đó, tỉnh đã chuyển đổi vị trí công tác đối với 358 cán bộ công tác ở những vị trí nhạy cảm, tạo niềm tin cho doanh nghiệp và người dân khi giao dịch.

Đặc biệt, qua thanh tra dấu hiệu sai phạm, các cơ quan chức năng đã phát hiện số tiền sai phạm lên tới 96.344,1 triệu đồng và 9.083m2 đất.

Trong số 7 cán bộ bị xử lý kỷ luật ở mức cảnh cáo và 10 cán bộ bị xử lý kỷ luật ở mức khiển trách do để xảy ra sai phạm có cả lãnh đạo sở, lãnh đạo HĐND, UBND cấp huyện. Những cán bộ sai phạm đến mức nghiêm trọng đã bị khởi tố điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Những con số và hình thức xử lý này đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong việc ổn định xã hội, nâng cao niềm tin của người dân vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Dù còn những hạn chế trong việc triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng ở một số cơ quan, đơn vị, nhưng về cơ bản cho thấy Thanh Hóa đã chủ động đấu tranh và từng bước kiểm soát tham nhũng trên địa bàn.

Việc được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tổng hợp và đánh giá cao về Chỉ số kiểm soát tham nhũng trong khu vực công sẽ là động lực để Thanh Hóa nỗ lực hơn nữa trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Chỉ có làm tốt hơn nữa công tác này mới giữ vững được niềm tin của người dân, nâng cao vị thế, hình ảnh của tỉnh, tạo thêm sức hấp dẫn thu hút đầu tư.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]