(Baothanhhoa.vn) - Để đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, Đảng bộ huyện Quan Sơn đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở khu dân cư, góp phần thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng các cấp về phát triển đảng viên và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gỡ khó trong tạo nguồn phát triển đảng viên ở huyện Quan Sơn

Để đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, Đảng bộ huyện Quan Sơn đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở khu dân cư, góp phần thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng các cấp về phát triển đảng viên và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Gỡ khó trong tạo nguồn phát triển đảng viên ở huyện Quan Sơn

Đoàn viên, thanh niên huyện Quan Sơn ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Tìm hiểu về công tác phát triển Đảng tại Đảng bộ xã Trung Hạ, chúng tôi được đồng chí Nguyễn Văn Sinh, bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã cho biết: Đảng bộ hiện có 280 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ. Năm 2019, đảng bộ xã được giao chỉ tiêu kết nạp 7 đảng viên mới, đến nay đảng bộ đã kết nạp được 5 đảng viên, dự kiến từ nay đến cuối năm, đảng bộ sẽ hoàn thành chỉ tiêu được giao. Cũng như các địa phương khác, nguồn kết nạp Đảng ở địa phương cũng gặp phải một số khó khăn nhưng đảng bộ xã đã có những giải pháp cụ thể để luôn hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng trong các năm. Cụ thể, đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp Đảng, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên đến từng chi bộ và đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên thành một trong các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại chi bộ hàng năm; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Cùng với đó, đảng ủy xã phân công đảng ủy viên phụ trách các chi bộ; tăng cường công tác giám sát, dự sinh hoạt cùng các chi bộ để nắm tình hình tại cơ sở, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn các chi bộ thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên; duy trì giao ban hằng tháng với các bí thư chi bộ để nghe phản ánh tình hình để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc...

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Chu Đình Trọng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quan Sơn, cho biết: Trên thực tế, nhiều năm trước, công tác phát triển Đảng ở đảng bộ huyện luôn gặp khó khăn về nguồn kết nạp. Nguyên nhân là đa số những người trong độ tuổi lao động thường đi làm ăn xa, một số quần chúng ở nhà lại không có chí hướng phấn đấu vào Đảng... Trước những khó khăn trên, hàng năm, Huyện ủy Quan Sơn chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên. Trong đó, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy cơ sở, sinh hoạt chi bộ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, hội viên nhất là đối tượng đoàn viên, thanh niên; giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên để kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú, tạo điều kiện giúp họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, qua đó phát hiện những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến, lựa chọn giới thiệu với chi bộ, đảng bộ để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những người có đủ tiêu chuẩn về năng lực cũng như phẩm chất đạo đức, lối sống. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ nắm vững quy trình thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, nhằm tăng cường củng cố xây dựng đội ngũ đảng viên ở các chi bộ, đảng bộ phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực, sức chiến đấu cho tổ chức cơ sở đảng. Với cách làm trên, hàng năm, Đảng bộ huyện Quan Sơn đều kết nạp Đảng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. 9 tháng năm 2019, huyện Quan Sơn đã kết nạp được 76 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của toàn huyện lên 4.063 đồng chí. Số đảng viên mới kết nạp đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Đa số đảng viên mới được kết nạp đều nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, được quần chúng tín nhiệm.

Để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên hàng năm, thời gian tới, Huyện ủy Quan Sơn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với công tác phát triển đảng viên, nhất là các thôn, bản; nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cấp ủy đảng, cán bộ và đảng viên; chú trọng bồi dưỡng, kết nạp những quần chúng ưu tú ở các thôn, bản. Phối hợp với các cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho đoàn viên, thanh niên, hạn chế tỷ lệ thanh niên đi làm ăn xa. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đặc biệt là đối với đoàn viên, thanh niên, qua đó phát hiện những nhân tố điển hình tiên tiến để bồi dưỡng kết nạp.

Bài và ảnh: Lê Quốc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]