(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Tân (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Xuân Tân tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Thực hiện Kế hoạch số 44-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khắc phục những hạn chế, yếu kém từ trước và những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, thời gian qua, Đảng bộ xã Xuân Tân (Thọ Xuân) đã xây dựng kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Đảng bộ xã Xuân Tân tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém

Cán bộ thôn Phong Mỹ, xã Xuân Tân lấy ý kiến của bà con nhân dân về một số vấn đề phát sinh trong thôn.

Quyết tâm khắc phục những hạn chế, yếu kém kéo dài và mới phát sinh đã được phân tích, làm rõ, Đảng ủy xã Xuân Tân tiến hành tổ chức hội nghị đảng ủy để kiểm điểm đánh giá kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo để xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Tại hội nghị, đảng ủy đã nghiêm túc chỉ ra 5 nội dung còn tồn tại, hạn chế cụ thể đó là: Hoạt động của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, nhất là các doanh nghiệp mới thành lập. Công tác phát triển đảng viên tại chi bộ nông thôn khó khăn do nguồn phát triển hạn chế. Tình hình an ninh nông thôn còn tiềm ẩn những nhân tố phức tạp. Các vi phạm pháp luật về an toàn giao thông như: Đi xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm còn diễn ra nhiều. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong triển khai thực hiện Đề án “MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, không sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp và chấp hành pháp luật về an toàn giao thông” chưa mang lại kết quả rõ nét, hoạt động còn nặng về hành chính. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường chưa thường xuyên liên tục, hiệu quả, có thời điểm đạt chưa cao. Ý thức chung của một số cán bộ, đảng viên và nhân dân; trách nhiệm các cá nhân, tổ chức theo sự phân công của ban chỉ đạo có thời điểm chưa cao. Nhận diện rõ những tồn tại trên, từ đảng ủy đến các chi bộ trực thuộc đều xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém gắn với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; xây dựng cụ thể từng việc, từng nội dung, tập thể các đơn vị và người đứng đầu phát huy vai trò, trách nhiệm chủ động giải quyết các vướng mắc trong dân, những việc cần làm ngay.

Đơn cử như đối với vấn đề công tác phát triển đảng viên tại chi bộ nông thôn khó khăn do nguồn phát triển hạn chế, ngay từ đầu năm, đảng ủy đã tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho các chi bộ khối nông thôn, các tổ chức chính trị - xã hội về việc phát hiện nhân tố, quần chúng tiêu biểu để giúp đỡ, bồi dưỡng họ trở thành quần chúng ưu tú, đối tượng Đảng... Theo đó, từ đầu năm đến nay một số chi bộ khối nông thôn đã tổ chức kết nạp được 1 quần chúng ưu tú vào Đảng. Hiện nay, đảng ủy đang chỉ đạo một chi bộ khối nông thôn tiến hành quy trình để kết nạp 1 quần chúng ưu tú vào Đảng; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội phát hiện nguồn, định hướng, giúp đỡ họ trở thành đối tượng của Đảng. Trong năm 2019, đảng ủy phấn đấu chỉ đạo xét, hoàn thiện hồ sơ và đề nghị kết nạp được từ 2 đến 3 đảng viên khối các chi bộ nông thôn.

Hay đối với chỉ tiêu thành lập doanh nghiệp, đảng ủy, UBND xã thống nhất giao chỉ tiêu vận động thành lập cho 3 tổ chức đoàn thể: Hội nông dân, hội liên hiệp phụ nữ và đoàn thanh niên mỗi tổ chức vận động thành lập 1 doanh nghiệp. Đến nay đã hoàn thành chỉ tiêu thành lập 3/3 doanh nghiệp. Do các doanh nghiệp mới được thành lập, quy mô hoạt động nhỏ, chủ doanh nghiệp chưa qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng về kinh tế, quản lý doanh nghiệp, vốn vay mở rộng sản xuất còn hạn chế... nên hiệu quả hoạt động chưa cao, đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã tổ chức hội nghị với các chủ doanh nghiệp về giải pháp tổ chức sản xuất, kinh doanh trong năm 2019.

Đối với hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong triển khai thực hiện Đề án “MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, không sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp và chấp hành pháp luật về an toàn giao thông”, ban chỉ đạo đảm bảo vệ sinh môi trường xã thường xuyên tổ chức giao ban hàng tháng đối với công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn, đặc biệt quan tâm chỉ đạo đối với MTTQ và các tổ chức đoàn thể cam kết tham gia các phần việc, tuyến đường, đảm bảo về vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan xanh – sạch – đẹp, làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ vệ sinh môi trường, không sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp và chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, từng hộ gia đình, khu dân cư, trong các tầng lớp nhân dân, tạo chuyển biến căn bản về nhận thức và trở thành phong trào thiết thực trong toàn xã về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay, tại các khu vực công cộng và khu dân cư, các tuyến đường cơ bản sạch đẹp; các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình đã tích cực xây bồn trồng hoa và tiểu cảnh tại các tuyến đường thay thế cỏ dại, chăm sóc tốt các tuyến đường hoa, xây dựng các tuyến đường mẫu đảm bảo 5 yếu tố: Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn.

Nhằm tiếp tục tạo chuyển biến tích cực theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ xã Xuân Tân đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm các sai phạm ở một số cơ sở và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm, yếu kém kéo dài; quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Bài và ảnh: Phương Lệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]