(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nhanh chóng khởi động “guồng quay” đưa nghị quyết vào cuộc sống, trong đó đặc biệt chú trọng triển khai nghị quyết về xây dựng huyện nông thôn mới (NTM), xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Triệu Sơn đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nhanh chóng khởi động “guồng quay” đưa nghị quyết vào cuộc sống, trong đó đặc biệt chú trọng triển khai nghị quyết về xây dựng huyện nông thôn mới (NTM), xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Đảng bộ huyện Triệu Sơn đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sốngĐảng bộ xã Dân Lý họp ban chấp hành xây dựng nghị quyết chuyên đề xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Những ngày này, người dân xã Dân Lý đang gấp rút triển khai việc cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã. Đây là một trong những công trình góp phần thực hiện mục tiêu đầu tư kết cấu hạ tầng theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Dân Lý lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Các công trình được triển khai thực hiện sẽ tạo động lực, góp phần hoàn thành mục tiêu về đích xã NTM nâng cao năm 2023.

Đồng chí Lê Văn Phương, bí thư đảng ủy xã, cho biết: Đây là một mục tiêu khó trong điều kiện 3/11 tiêu chí chưa đạt đều là các tiêu chí cần nguồn vốn lớn, khó thực hiện. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nghị quyết đại hội đảng bộ xã đề ra nên Ban Chấp hành (BCH) đảng bộ xã họp, thống nhất xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện xây dựng NTM nâng cao. Để đạt mục tiêu, trong thời gian tới, Dân Lý sẽ tập trung khai thác thế mạnh về nguồn lực đất đai; phối hợp với các cấp, các ngành triển khai quy hoạch khu dân cư mới; khu đô thị Thiều; huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cấp 8 nhà văn hóa thôn; đấu mối với công ty nước sạch đưa nước từ Tân Ninh sang, phấn đấu năm 2021 có 65% người dân trong xã được sử dụng nước máy. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Dân Lý quyết tâm và tin tưởng sẽ về đích NTM nâng cao đúng lộ trình, góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Đồng chí Lê Thị Sen, Trưởng Ban Tuyên giáo – Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, khẳng định: Xác định được việc thực hiện nghị quyết đại hội là một lộ trình dài 5 năm, phải thực hiện có kế hoạch, vì thế ngay sau đại hội, đảng bộ, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn đã nhanh chóng triển khai thực hiện ngay, không để tình trạng “đổ dồn” vào những năm cuối. Từng nhiệm vụ trong chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã đều được giao cho các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy trực tiếp chỉ đạo. Tùy lĩnh vực mà đảng ủy đề ra được phân công cụ thể từng đồng chí đảng ủy viên, công chức tham mưu, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện. Các nội dung công việc đều có mục tiêu, chỉ tiêu rõ ràng từng năm, đến cuối nhiệm kỳ, phù hợp với thực tế và nguồn lực tại địa phương, bảo đảm tính khả thi.

“Phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM” là một trong 4 chương trình trọng tâm được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Triệu Sơn lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020–2025 xác định. Trong 28 chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội chủ yếu, Nghị quyết đã xây dựng chỉ tiêu đến năm 2022 đạt huyện NTM, năm 2025 có 31,2% xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 6% xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 4,4% thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn, cho biết: Với quyết tâm nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống, tạo chuyển biến mới ngay từ quý đầu, năm đầu của nhiệm kỳ, BCH Đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình hành động và chương trình làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ... Phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, BCH Đảng bộ phụ trách các lĩnh vực và các chi, đảng bộ trực thuộc để hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. UBND huyện cũng đã chỉ đạo xây dựng các đề án, kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó xác định rõ nội dung, lộ trình, thời gian, trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Chương trình hành động của Huyện ủy. Đặc biệt, Huyện ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Ban Thường vụ Huyện ủy rà soát, lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện xây dựng lộ trình cụ thể về xây dựng huyện NTM, xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, khuyến khích các xã về đích trước so với kế hoạch đề ra. Tập trung huy động mọi nguồn lực trên địa bàn, kết hợp với nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa theo tiêu chí NTM; củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí ở các xã đã đạt chuẩn. Xây dựng cơ chế hỗ trợ các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn có điều kiện về đích NTM trước năm 2022. Khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí của huyện NTM. Ngay từ những ngày đầu năm 2021, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã họp, giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, đoàn thể của huyện triển khai các bước theo lộ trình. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã trực tiếp làm việc với 5 xã chưa đạt tiêu chí xã NTM, hỗ trợ, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện, quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2022 đạt huyện NTM như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đã đề ra.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]