(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-1 Đảng ta sẽ chính thức khai mạc Đại hội lần thứ XIII. Trong dự thảo văn kiện trình Đại hội, Đảng chủ trương khơi dậy khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc ở một tầm cao mới. Khát vọng ấy dựa trên cơ sở phân tích, dự báo kỹ lưỡng những thời cơ, thuận lợi mà chúng ta đang có, trong đó có sức mạnh từ lòng dân, điều từ xưa đến nay luôn được xem như là Quốc bảo.

Bởi lòng dân là Quốc bảo

Ngày 26-1 Đảng ta sẽ chính thức khai mạc Đại hội lần thứ XIII. Trong dự thảo văn kiện trình Đại hội, Đảng chủ trương khơi dậy khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc ở một tầm cao mới. Khát vọng ấy dựa trên cơ sở phân tích, dự báo kỹ lưỡng những thời cơ, thuận lợi mà chúng ta đang có, trong đó có sức mạnh từ lòng dân, điều từ xưa đến nay luôn được xem như là Quốc bảo.

Bởi lòng dân là Quốc bảo

Đảng ta đang hướng đến những mùa xuân tuyệt vời với thành quả vô cùng lớn lao sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, kể từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986.

Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng, đất nước ta, dân tộc ta đang dần chạm ngưỡng hùng cường.

Quả là chưa bao giờ hai từ “hùng cường” lại được nhắc nhiều đến thế bằng một niềm tin, sự khát khao. Trải qua 91 mùa xuân của Đảng, chúng ta đã làm nên biết bao kỳ tích, giành độc lập dân tộc, từng bước tự cường, vươn ra biển lớn, kết nối năm châu, để hai tiếng Việt Nam ngày càng rạng ngời trên trường quốc tế. Nhưng để thực sự trở thành Quốc gia hùng cường, thì bây giờ chính là lúc, khi mà các điều kiện đang dần hội tụ và được chuẩn bị kỹ càng hơn.

Đặc biệt là, Đảng ta sau khi “tự soi, tự sửa”, nghiêm khắc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đã đem lại niềm tin vô cùng to lớn, hiệu triệu được sức mạnh vĩ đại của lòng dân cùng hướng về, cùng chung tay, góp sức, để cùng xây dựng đất nước trường tồn, phát triển mạnh mẽ, với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ.

Bởi rằng, xét cho cùng, có vĩ đại đến mấy, cao dầy đến mấy, nhưng thoát ly Nhân dân, thì cũng chỉ là giáo điều. Đảng ta không như thế, mà là một Đảng của dân, vì Nhân dân, vì đất nước và dân tộc, luôn biết đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng ta cũng luôn là vầng sáng hiệu triệu và soi đường để quốc dân đồng bào kết đoàn, tiến bước. Nhất là trong nhiệm kỳ Đại hội XII, với một khối lượng công việc hết sức đồ sộ, trong đó có nhiều việc khó, việc chưa có tiền lệ được Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết gọn gẽ, đã đem đến niềm tin vô cùng lớn lao trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, được cộng đồng quốc tế ngợi ca.

Có được điều đó cũng bởi Đảng vì dân và dân tin vào Đảng, ủng hộ những việc làm của Đảng. Quốc bảo lòng dân qua mấy nghìn năm hun đúc, được thử thách, tôi rèn, đã ngày càng trở nên ngời sáng, lung linh dưới ngọn cờ chính nghĩa của Đảng, trở thành nòng cốt trong các phong trào cách mạng do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo thực hiện.

Chắc chắn là thế rồi, nếu Đảng ta không vì dân và dân không tin vào Đảng, thì thử hỏi đất nước ta có được cơ đồ như ngày hôm nay không; những vấn đề bức xúc trong xã hội có được giải quyết kịp thời và triệt để đến thế không?

Bởi lòng dân là Quốc bảo

Với tất cả bản lĩnh và dũng khí, nhất là từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đến nay, Đảng ta đã mạnh dạn nhìn vào khuyết điểm để chấn chỉnh kịp thời, xử lý nghiêm minh, kỷ luật nghiêm khắc một bộ phận cán bộ, đảng viên tha hóa, phai nhạt lý tưởng, xa rời quần chúng Nhân dân.

Cắt bỏ khối “thịt thừa” để cơ thể khỏe mạnh hơn là điều cần làm và phải làm ngay, dù biết rằng sẽ khó tránh khỏi vết thương. Vậy nên, trong thời gian qua chúng ta đã chứng kiến không ít cán bộ, đảng viên, trong đó có những cán bộ cấp cao, cán bộ đương chức giữ vị trí trọng yếu đã bị khai trừ ra khỏi Đảng, phải chịu những mức án nghiêm khắc.

Xử lý những “tấm gương mờ tối” ấy, chính là Đảng ta đã tấn công mạnh mẽ vào sự suy thoái đạo đức, lối sống xa hoa, “lệch chuẩn”, cho thấy sự nghiêm khắc, quyết liệt của Đảng trong việc chấn chỉnh đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Một việc làm cho thấy không hề có vùng cấm nào cả, xua đi những hoài nghi, đập tan mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Cuộc chiến phòng, chống tham chính là cuộc chiến chống lại giặc nội xâm, đầy cam go, khó khăn, nhưng Đảng ta đã không chùn bước, được thực hiện song hành với công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, được xem như việc không chỉ xây cho nhà cao, mà còn phải giữ cho nhà đẹp và yên ấm, vì sự tin tưởng của Nhân dân, để phục vụ Nhân dân.

Bởi lòng dân là Quốc bảo

Ngày 26-1 này Đảng ta sẽ chính thức khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, mở ra một giai đoạn phát triển mới. Trong dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII, Đảng ta đã chủ trương khơi dậy khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc ở một tầm cao mới. Đó là khát vọng xây dựng một Việt Nam hùng cường.

Khát vọng ấy bắt nguồn từ niềm tin vững chắc vào tiềm lực, vị thế và uy tín của đất nước sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới; vào bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn mà Đảng ta, Nhân dân ta đã kiểm nghiệm, đúc kết trong thực tiễn lao động, sáng tạo suốt mấy chục năm qua. Đó cũng chính là khát vọng được bồi đắp trên cơ sở phân tích, dự báo kỹ lưỡng những thời cơ, thuận lợi mà chúng ta đang có, trong đó có sức mạnh từ lòng dân, điều mà từ xưa đến nay luôn được xem như là Quốc bảo.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]