(Baothanhhoa.vn) - Không còn cảnh phải “xem trộm” trên mạng hay phải chờ cả tháng mới được thưởng thức những bộ phim “bom tấn”, với sự xuất hiện của những rạp chiếu phim mới, hiện đại giờ đây khán giả, những người yêu điện ảnh xứ Thanh đã được xem những tác phẩm điện ảnh “hot” nhất và kịp thời nhất của Việt Nam và thế giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện phía sau những bộ phim “bom tấn” với khán giả, người yêu điện ảnh xứ Thanh

Chuyện phía sau những bộ phim “bom tấn” với khán giả, người yêu điện ảnh xứ Thanh

Rạp chiếu phim Lotte Cinema - địa điểm thưởng thức phim hay của khán giả và người yêu điện ảnh Thanh Hóa.

Không còn cảnh phải “xem trộm” trên mạng hay phải chờ cả tháng mới được thưởng thức những bộ phim “bom tấn”, với sự xuất hiện của những rạp chiếu phim mới, hiện đại giờ đây khán giả, những người yêu điện ảnh xứ Thanh đã được xem những tác phẩm điện ảnh “hot” nhất và kịp thời nhất của Việt Nam và thế giới.

Là “dân nghiền phim”, anh Nguyễn Cường (TP Thanh Hóa) chia sẻ: Những năm trước kia, trên địa bàn TP Thanh Hóa không có lấy một rạp chiếu phim nào hiện đại và việc được tiếp cận, thưởng thức những bộ phim hay của điện ảnh Việt Nam và thế giới, đặc biệt là phim Hollywood của Mỹ đúng thời điểm công chiếu là điều bất khả thi. Cả thành phố chỉ có một phòng chiếu phim tại Trung tâm Chiếu bóng Thanh Hóa trên đường Tống Duy Tân (phường Lam Sơn). Tần suất trình chiếu các bộ phim tại đây cũng không ổn định và các bộ phim trình chiếu đến khán giả thường là những bộ phim ở mức trung bình (phim nước ngoài) và một số bộ phim Việt Nam đã qua thời điểm “hot”. Hơn nữa, điều kiện, trang thiết bị của phòng chiếu phim cũng khá hạn chế, thua xa những rạp chiếu phim hiện đại ngày nay.

Tâm sự của anh Cường cũng là điều dễ hiểu khi Trung tâm Chiếu bóng Thanh Hóa là đơn vị của Nhà nước, lại phải đảm nhiệm, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh như chiếu phim tài liệu, phim truyện Việt Nam vào những ngày lễ lớn, dịp kỷ niệm trọng đại, rồi còn phải thực hiện chương trình chiếu bóng lưu động phục vụ đồng bào khu vực miền núi, biên giới... Hơn nữa, điều kiện cơ sở vật chất còn nghèo nàn, không có cơ chế đầu tư mua bản quyền các bộ phim hay của Việt Nam hay nước ngoài. Chỉ khi, các bộ phim này đã qua thời điểm hot (thường là sau thời điểm công chiếu toàn quốc khoảng 1-2 tháng), trung tâm mới có điều kiện mua bản quyền để trình chiếu, giới thiệu tới khán giả. Lúc này, giá bản quyền cũng đã giảm mạnh. Tuy nhiên, dù giá vé vào xem cũng khá rẻ song không tạo được sức hút cho khán giả khi bằng cách này, cách khác họ đã xem bộ phim này. Thực trạng này đã diễn ra cả chục năm ở Thanh Hóa và khán giả, người yêu điện ảnh chỉ còn cách ra Hà Nội, tới các rạp chiếu phim hiện đại để thỏa mãn niềm đam mê, hoặc chấp nhận chờ 2-3 tháng, lên mạng internet tải các bộ phim này ở dạng bản độ phân dải cao (HD) về nhà xem. Một số không có điều kiện, còn phải chấp nhận xem online các bộ phim bằng các bản kém chất lượng hơn. Cách đây khoảng 4-5 năm, trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng đã xuất hiện trào lưu xem phim 3D với một loạt phòng chiếu phim được mở ra, chủ yếu nằm trên đường Tống Duy Tân, Lê Lai... tuy nhiên trào lưu này đã sớm rơi vào cảnh “sớm nở, tối tàn”.

Với sự xuất hiện của các rạp chiếu phim Beta Cineplex và Lotte Cinema (tại Trung tâm Thương mại Vincom) trong 2 năm trở lại đây, giới trẻ, “dân nghiền phim” xứ Thanh như được giải cơn khát. Không chỉ có phòng chiếu phim hiện đại với hệ thống hình ảnh siêu nét, âm thanh lập thể đạt chuẩn, cùng những dịch vụ kèm theo, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, các bộ phim “bom tấn” của Hollywood, phim hot của Việt Nam giờ đây đã ra rạp cùng thời điểm công chiếu trên toàn quốc và thế giới. Với việc bố trí lịch chiếu phim đa dạng, có cả phim Mỹ, phim từ các nước châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản), phim Việt Nam và phim dành cho trẻ em; các thể loại từ hành động, viễn tưởng, kinh dị, tâm lý xã hội... khán giả Thanh Hóa đã có nhiều lựa chọn theo sở thích của mình. Những “bom tấn” như “Avengers: Age of Utron” (Biệt đội Siêu anh hùng – Thời đại Utron), Transformers (loạt phim Rô-bốt biến hình)... hay “Captain Marvel” (Đại úy Marvel) đang hot hiện nay đã được trình chiếu ở nhiều khung giờ khác nhau cũng đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để khán giả được thưởng thức.

Một điều đáng mừng đó là nhiều bộ phim hay của Việt Nam cũng đã ra rạp đúng thời điểm để đến với khán giả xứ Thanh. Điển hình nhất là bộ phim “Hai Phượng” hiện nay đang nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả xứ Thanh. Các suất chiếu trong những ngày đầu ra rạp của phim này lúc nào cũng kín khán giả tại Lotte Cinema và Beta Cineplex. Trước đó, nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Việt Nam cũng đã được các rạp trình chiếu thường xuyên, đáp ứng nhu cầu của người dân. Qua trao đổi, đại diện quản lý của hai rạp chiếu phim nói trên cho biết: Bản quyền các bộ phim đều đã được mua cho hệ thống trên toàn quốc, vì vậy thời điểm công chiếu tại Thanh Hóa cũng sẽ như ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác trong cả nước, thậm chí còn trùng với các nước ở châu Á và ở Mỹ. Không chỉ đem đến những bộ phim hay, những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, tiêu chí tổ chức các suất chiếu, phục vụ chuyên nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu và bảo đảm. Mức giá vé tùy vào các suất chiếu cũng tương đương như các rạp khác trong hệ thống. Thêm vào đó, việc tạo điều kiện làm thẻ thành viên cho các em học sinh, giới trẻ và khán giả cũng tạo sự gắn kết với các rạp chiếu phim hiện nay. Lượng khán giả giờ đây không chỉ tập trung tại TP Thanh Hóa mà có sự bổ sung ngày càng tăng lên từ các địa phương khác trong tỉnh.

Với sự đa dạng, phong phú của các thể loại phim (từ 5-6 phim/ngày), các suất chiếu trong ngày (6-7 khung giờ), khán giả Thanh Hóa có nhiều sự lựa chọn, cách thức xem từ cá nhân, bạn bè, gia đình, tập thể... Việc đến rạp trong môi trường tổ chức, phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp cũng đã xây dựng ý thức, hành vi văn hóa, văn minh trong lĩnh vực giải trí hiện nay, nhất là thế hệ trẻ. Hình ảnh khán giả trật tự xếp hàng mua vé vào xem phim, giữ gìn vệ sinh chung, không hút thuốc lá, không làm mất trật tự trong rạp, thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đỉnh cao của thế giới theo đúng tiêu chí văn minh, lịch sự, có văn hóa cũng phần nào thể hiện được sự tiến bộ, được nâng tầm của văn hóa giải trí trên địa bàn tỉnh ta hiện nay. Đây là hình thức giải trí lành mạnh mà nhiều gia đình, giới trẻ, những người yêu điện ảnh trên địa bàn tỉnh ta đã lựa chọn thường xuyên, là dịp để những người có cùng đam mê, sở thích được cùng nhau khám phá, thưởng thức. Việc đem đến những bộ phim “bom tấn” kịp thời nhất, tiêu chí phục vụ văn minh, chuyên nghiệp cũng là nỗ lực đáng ghi nhận của các rạp chiếu phim ít ỏi trên địa bàn tỉnh ta hiện nay. Điều này làm phong phú thêm và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về văn hóa giải trí của người dân Thanh Hóa hiện nay.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]