(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-4, Chính điện Lam Kinh đã mở cửa đón khách du lịch đến tham quan. Đến đây, du khách không chỉ được sống trong không gian văn hóa đặc biệt, để ngược dòng về quá khứ - một thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam, đồng thời đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Chính điện Lam Kinh mở cửa đón khách tham quan

Ngày 2-4, Chính điện Lam Kinh đã mở cửa đón khách du lịch đến tham quan. Đến đây, du khách không chỉ được sống trong không gian văn hóa đặc biệt, để ngược dòng về quá khứ - một thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam, đồng thời đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Chính điện Lam Kinh mở cửa đón khách tham quan

Sau thời gian dài phục dựng, ngày 2-4 Chính điện Lam Kinh đã mở cửa đón khách.

Lam Kinh - Lam Sơn là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi phát tích của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đánh đuổi giặc Minh xâm lược.

Trải qua những biến cố lịch sử, với nắng núi mưa ngàn, quần thể kiến trúc điện miếu Lam Kinh đã gần như không còn. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các hạng mục tại di tích tại Lam Kinh đã được nghiên cứu, bảo tồn, nhiều hạng mục được phục dựng, tu bổ, dần tái hiện phần nào diện mạo ban đầu của Lam Kinh.

Năm 2010 Chính điện Lam Kinh chính thức được khởi công bảo tồn, phỏng dựng trên cơ sở nền móng và hệ thống chân tảng hiện còn với tổng diện tích 1.662 m2. Công trình được xây dựng theo kết cấu khung gỗ hoàn toàn bằng gỗ lim, vật liệu xây dựng (đá, gạch, ngói các con giống, kìm nóc, trang trí diềm mái….) được phục chế theo kiểu dáng phát hiện tại Lam Kinh qua các lần khai quật khảo cổ học.

Chính điện Lam Kinh mở cửa đón khách tham quan

Không gian cảnh quan thiên nhiên trong khuôn viên Chính điện Lam Kinh thu hút đông du khách đến tham quan.

Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu lịch sử, chính điện Lam Kinh là công trình kiến trúc gỗ lớn nhất và phức tạp nhất, do đó phải mất nhiều thời gian, công sức để tìm tòi, nghiên cứu, thử nghiệm vật liệu, sản xuất các mẫu trang trí con giống, hoa văn và lựa chọn phương án thi công, bảo đảm đúng quy trình thi công thủ công truyền thống.

Chính điện Lam Kinh mở cửa đón khách tham quan

Đến với Chính điện Lam Kinh du khách không chỉ được sống trong không gian lịch sử, ngược dòng về quá khứ, để tưởng nhớ một thời kỳ hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam, mà còn được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Đánh giá về công trình chính điện Lam Kinh, tại lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan chính điện Lam Kinh ngày 2-4, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Chính điện Lam Kinh là công trình bằng gỗ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đã tạo nên tầm vóc và sự thay đổi toàn diện cho khu di tích lịch sử Lam Kinh nói riêng và hệ thống di tích trên địa bàn tỉnh nói chung.

Sự kiện mở cửa đón khách du lịch tham quan chính điện Lam Kinh là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự hoàn thiện của công trình, và lớn hơn là đáp ứng sự kỳ vọng, mong đợi của Nhân dân và du khách.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]