(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu không để học sinh nghèo phải nghỉ học, “không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua các cơ sở đoàn huyện Triệu Sơn đã nỗ lực chăm lo cho nhiều đối tượng thanh, thiếu nhi, trọng tâm là những trường hợp khó khăn, đặc biệt khó khăn. Qua đó, huy động được sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội cùng góp sức chăm lo cho trẻ em, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ Triệu Sơn quan tâm hỗ trợ thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Với mục tiêu không để học sinh nghèo phải nghỉ học, “không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua các cơ sở đoàn huyện Triệu Sơn đã nỗ lực chăm lo cho nhiều đối tượng thanh, thiếu nhi, trọng tâm là những trường hợp khó khăn, đặc biệt khó khăn. Qua đó, huy động được sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội cùng góp sức chăm lo cho trẻ em, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ Triệu Sơn quan tâm hỗ trợ thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khănHuyện đoàn Triệu Sơn phối hợp trao kinh phí hỗ trợ xây dựng ngôi nhà nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Được sống trong căn nhà mới khang trang, sạch đẹp, em Hoàng Đình Anh, học sinh lớp 6A, Trường THCS Xuân Lộc cùng gia đình trú tại xã Xuân Lộc (Triệu Sơn) đã không giấu được niềm vui, xúc động trong ngày khánh thành căn nhà. Trao đổi với chúng tôi, em Hoàng Đình Anh phấn khởi cho biết: “Ngôi nhà mới là ước mơ của gia đình em bấy lâu nay, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành và các nhà hảo tâm”.

Được biết, em Hoàng Đình Anh là học sinh chăm ngoan, luôn có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện nhưng lại có hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Bố em đã mất, ngôi nhà của hai mẹ con đã xuống cấp nghiêm trọng. Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em và gia đình, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Triệu Sơn khởi công xây dựng và bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thiện, được đưa vào sử dụng với diện tích 50m2, tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà gần 100 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng tiền mặt; số còn lại gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

Với mong muốn giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ của mình, Ban Thường vụ Huyện đoàn Triệu Sơn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai và nhân rộng mô hình “Em nuôi của Đoàn” trong toàn huyện. Trên cơ sở hướng dẫn của Huyện đoàn, các cơ sở đoàn đã xây dựng kế hoạch và chủ động xây dựng nguồn quỹ bằng nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo và mang lại hiệu quả tích cực. Tiêu biểu là phong trào “Lợn tiết kiệm 1.000 đồng” tại các cơ sở đoàn, mỗi ngày bỏ 1.000 đồng/người vào lợn tiết kiệm; định kỳ 6 tháng, 1 năm tổ chức mổ lợn tiết kiệm bàn giao quỹ “Em nuôi của Đoàn” tại địa phương, đơn vị. Tại nhiều cơ sở đoàn cũng đã thành lập các đội hình quyên góp phế liệu để gây quỹ “Em nuôi của Đoàn”. Đồng thời, các cơ sở đoàn còn kết nghĩa, tiếp nhận đỡ đầu “Em nuôi của Đoàn”; kêu gọi sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ duy trì mô hình. Tiêu biểu như tháng 10/2024, Đoàn xã Dân Lực đã triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn” và đã hỗ trợ 200.000 đồng/tháng cho em Nguyễn Tăng Giang, học sinh lớp 2C, Trường Tiểu học Dân Lực là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức đoàn đối với các em thiếu niên, nhi đồng; giúp đỡ các em vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, nuôi dưỡng ước mơ để trở thành người có ích cho xã hội.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Huyện đoàn Triệu Sơn, Hà Thị Thủy, cho biết: “Với vai trò là cầu nối vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, mồ côi... các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã tích cực làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình và đã đem đến nhiều cơ hội tiếp tục đến trường cho các thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn".

Theo thống kê của Huyện đoàn Triệu Sơn, 9 tháng năm 2024 các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh, xã hội trên địa bàn huyện đã được phát huy cao điểm. Theo đó, Huyện đoàn đã phối hợp trao tặng 60 suất quà cho đoàn viên, đội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 30.000.000 đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; trao tặng 10 suất quà cho đoàn viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện trị giá 3.000.000 đồng; tặng 15 suất quà cho đội viên Trường THCS Tô Vĩnh Diện và Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Triệu Sơn...

Cùng với các hoạt động chung tay hỗ trợ của các cơ sở đoàn, với nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái, để tiếp thêm sức mạnh, thắp sáng ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt hiếu học, Huyện đoàn cũng tăng cường phối hợp, làm cầu nối để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện trong và ngoài huyện cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, tặng đồ dùng học tập, xe đạp, trao học bổng... với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Điển hình như, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã phối hợp trao tặng 1.565 suất quà tổng trị giá trên 300 triệu đồng cho các đối tượng là đội viên, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, các cấp bộ đoàn trong huyện trao 130 suất quà trị giá 39 triệu đồng cho đội viên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình “Em nuôi của Đoàn” được các cơ sở đoàn quan tâm triển khai có hiệu quả, toàn huyện duy trì 10 mô hình tại các xã An Nông, Minh Sơn, Xuân Thọ, Hợp Thành...

Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học, “không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”, Bí thư Huyện đoàn Hà Thị Thủy, cho biết: “Thời gian tới, các cơ sở đoàn trong huyện tiếp tục đồng hành, quan tâm, chăm lo cho thanh, thiếu nhi để các em vơi bớt khó khăn, chắp thêm đôi cánh giúp các em vươn lên trong học tập, hiện thực hóa ước mơ của mình”.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]