(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cũng như trong cả nước, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Lang Chánh đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch nhằm ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ huyện Lang Chánh chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cũng như trong cả nước, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Lang Chánh đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch nhằm ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tuổi trẻ huyện Lang Chánh chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn thanh niên huyện Lang Chánh trao hỗ trợ khẩu trang y tế và kính chắn giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện.

Để góp phần nâng cao hiệu quả trong phòng, chống dịch, một trong những nhiệm vụ được các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Lang Chánh quan tâm đẩy mạnh đó là công tác tuyên truyền. Ngoài việc nghiêm túc quán triệt và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ngành chức năng về các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19; các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở đã chủ động, linh hoạt, kiên trì triển khai các hình thức tuyên truyền, từng bước nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch trong mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nói riêng và các tầng lớp Nhân dân nói chung. Bí thư Huyện đoàn Lang Chánh Lê Minh Châu, cho biết: Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 được các cấp bộ đoàn trong huyện triển khai dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng, như, tuyên truyền lưu động, qua mạng xã hội zalo, facebook, treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, phát tờ rơi... và được thực hiện theo phương châm “mỗi ĐVTN là một tuyên truyền viên tích cực”. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà Nước liên quan đến công tác phòng, chống dịch; thông điệp “5K” của Bộ Y tế; vai trò, ý nghĩa của việc khai báo y tế; những thông tin xấu, độc gây hoang mang dư luận... Qua 4 lần dịch COVID-19 bùng phát, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã tổ chức được hơn 100 buổi tuyên truyền dưới hình thức loa lưu động, tại các trường học; qua hội nghị và các buổi sinh hoạt chi đoàn; tổ chức treo 45 pano, áp phích có nội dung phòng, chống dịch trước cổng các trường học, khu trung tâm...

Cùng với công tác tuyên truyền, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Huyện đoàn Lang Chánh đã thành lập các đội thanh niên xung kích, phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chức năng, tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện; hỗ trợ các nhà trường trong phòng, chống dịch. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã cử gần 100 lượt ĐVTN tham gia kiểm soát người, phát khẩu trang, đo thân nhiệt tại các trường học và tại 13 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện. ĐVTN tình nguyện tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đã cùng với lực lượng công an, quân sự, y tế kiểm soát người đi lại trên địa bàn, ngăn chặn sự xâm nhập của các đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh và nắm bắt thông tin phục vụ điều tra, truy vết...

Hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 của tuổi trẻ huyện Lang Chánh còn được thể hiện thông qua việc huy động các nguồn lực hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu và các địa phương phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, các nhà trường, bệnh viện; hỗ trợ người dân khai báo y tế... Qua thống kê, trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, Huyện đoàn Lang Chánh đã kêu gọi vận động ĐVTN, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ 250 kính chắn giọt bắn, hơn 5.000 khẩu trang, 70 lít nước rửa tay cho khu cách ly tập trung, các chốt kiểm soát dịch, bệnh viện trên địa bàn huyện. Phối hợp với MTTQ huyện, các đoàn thể phát động, kêu gọi hỗ trợ nhu yếu phẩm và 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Từ thực tiễn cho thấy, các cấp bộ đoàn huyện Lang Chánh đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hăng hái tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần cùng các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân chung sức ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Hình ảnh những ĐVTN trong màu áo xanh tình nguyện xông pha trên mọi mặt trận chống dịch đã góp phần lan tỏa tinh thần tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội. Theo Bí thư Huyện đoàn Lang Chánh Lê Minh Châu, từ ý nghĩa và kết quả đạt được, tuổi trẻ huyện Lang Chánh nguyện phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng với cả hệ thống chính trị quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Bài và ảnh: Phong Sắc


Bài và ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]