(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16/10, tại huyện Mường Lát, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới; xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới

Ngày 16/10, tại huyện Mường Lát, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới; xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới

Buổi truyền thông được tổ chức thông qua trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”.

Với nhiều hình thức đa dạng, cuốn hút như: xây dựng tiểu phẩm truyền thông, tổ chức trò chơi đuổi hình bắt chữ, các đại biểu và hội viên, phụ nữ dân tộc Mông tham gia chương trình đã được tiếp cận các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc ở vùng đồng bào dân tộc Mông.

Đồng thời, tìm hiểu các kiến thức phòng chống mua bán người, ngăn ngừa bạo lực, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em; xóa bỏ định kiến giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Đây là hình thức truyền thông sáng tạo, linh hoạt, giúp hội viên, phụ nữ dân tộc Mông và người dân dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới

Hội viên, phụ nữ tham gia tương tác tại buổi truyền thông.

Buổi truyền thông nhằm trang bị kiến thức cho hội viên, phụ nữ dân tộc Mông những hiểu biết về giới, bình đẳng giới và có kỹ năng phòng tránh, bảo vệ bản thân.

Truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới

Người dân trình bày những hiểu biết về giới, bình đẳng giới tại buổi truyền thông.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã ra mắt 7 tổ truyền thông cộng đồng và tặng 7 loa truyền thông cho 7 tổ. Đây là một trong những nội dung quan trọng thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2023.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]