(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác tạo nguồn phát triển Đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng ở Triệu Sơn đã triển khai nhiều giải pháp, chú trọng cả về số lượng lẫn chất lượng. Qua đó, đã bổ sung những quần chúng ưu tú, trẻ trung, giàu nhiệt huyết, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng.

Triệu Sơn chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới

Xác định công tác tạo nguồn phát triển Đảng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy đảng ở Triệu Sơn đã triển khai nhiều giải pháp, chú trọng cả về số lượng lẫn chất lượng. Qua đó, đã bổ sung những quần chúng ưu tú, trẻ trung, giàu nhiệt huyết, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng.

Triệu Sơn chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mớiTừ các phong trào và hoạt động của hội phụ nữ, nhiều hội viên ưu tú của xã Đồng Tiến đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Được giao chỉ tiêu phát triển 4 đảng viên trong năm 2024, đến nay, chi bộ thôn Thị Tứ, xã Đồng Tiến đã giới thiệu kết nạp được 2 đảng viên và đang cử 4 quần chúng ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng. Để đạt được kết quả này, chi bộ đã tổ chức các phong trào hoạt động để toàn thể người dân cùng tham gia. Các chi hội: phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh, thanh niên đều được yêu cầu thành lập các câu lạc bộ. Từ các hoạt động phong trào, câu lạc bộ, chi bộ đã tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho hội viên, quần chúng Nhân dân có nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp đổi mới nhằm củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó khơi dậy ước muốn đứng vào hàng ngũ của Đảng trong quần chúng Nhân dân. Qua các hoạt động phong trào, chi bộ lựa chọn quần chúng ưu tú giới thiệu cho cấp ủy đưa vào danh sách đối tượng cảm tình Đảng và phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ.

Ông Lê Đình Khải, bí thư chi bộ thôn Thị Tứ, cho biết: “Sau khi tiếp nhận chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới từ đảng ủy xã, chi bộ đã xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên hằng năm. Các tổ chức chính trị - xã hội trong thôn đã tạo điều kiện cho các quần chúng ưu tú tham gia các phong trào ở địa phương, từ đó rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành, giới thiệu đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tiến Đinh Văn Vượng cho biết: “Để tạo nguồn phát triển đảng viên mới, đảng ủy xã yêu cầu các tổ chức chính trị - xã hội phát động các phong trào thi đua, tổ chức đa dạng các hoạt động, qua đó phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện quần chúng. Các chi bộ tập trung rà soát đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội, trên cơ sở đó lựa chọn nhân tố tiêu biểu, đủ điều kiện giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các chi bộ chú trọng công tác tuyên truyền, giác ngộ, giao nhiệm vụ để thử thách, đồng thời phân công đảng viên trực tiếp theo dõi, giúp đỡ. Nhờ sự chủ động ấy, từ đầu năm đến nay, đảng bộ xã kết nạp được 2 quần chúng vào Đảng, 16 quần chúng ưu tú đang được tham gia lớp bồi nhận thức về Đảng”.

Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn thực hiện nhiều giải pháp trong công tác tạo nguồn, từ đó nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên mới. Huyện ủy đã phân tích nguồn phát triển Đảng từ các quần chúng của mình ở trong các khu dân cư, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, hội nông dân, cựu chiến binh và một số đoàn thể khác. Đồng thời, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho MTTQ, các đoàn thể chính trị huyện theo dõi, giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú ở các xã, thị trấn, cử đi học lớp cảm tình Đảng để tạo nguồn kết nạp đảng viên. Bên cạnh đó, Trung tâm Chính trị huyện xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tổ chức linh hoạt, kịp thời các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đối tượng là học sinh, công nhân, thanh niên nhập ngũ... nhằm hài hòa giữa việc học tập, công tác của quần chúng với việc tạo nguồn kết nạp cho Đảng.

Bằng cách làm bài bản, thận trọng, công tác phát triển đảng viên mới ở huyện Triệu Sơn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện đã mở 29 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.621 quần chúng ưu tú và đã kết nạp được 1.019 đảng viên mới. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, toàn huyện đã kết nạp được 238 đảng viên mới.

Ông Hà Hữu Khang, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Triệu Sơn, cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp về phát triển đảng viên, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể đối với từng cấp ủy, từng ngành, lấy kết quả phát triển Đảng là một trong những tiêu chí cứng để xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Đồng thời, chỉ đạo sát sao hoạt động của các đoàn thể, quan tâm đến các đối tượng là bộ đội xuất ngũ, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên các trường THPT, người lao động trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước... Từ đó phát hiện quần chúng ưu tú, tạo nguồn giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đồng thời phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ, giao nhiệm vụ cho quần chúng để rèn luyện, phấn đấu”.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]