(Baothanhhoa.vn) - Để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu y tế đặt ra hàng năm, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) luôn nỗ lực thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, chú trọng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, thay đổi thái độ, phong cách phục vụ người bệnh.

Trạm Y tế xã Hoằng Châu nỗ lực thực hiện các mục tiêu y tế

Để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu y tế đặt ra hàng năm, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Trạm Y tế xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) luôn nỗ lực thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, chú trọng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, thay đổi thái độ, phong cách phục vụ người bệnh.

Trạm Y tế xã Hoằng Châu nỗ lực thực hiện các mục tiêu y tếNhân viên y tế Trạm Y tế xã Hoằng Châu cho trẻ uống vitamin.

Trạm Y tế xã Hoằng Châu hiện có 6 cán bộ, nhân viên, trong đó 1 bác sĩ, 3 y sĩ, 1 điều dưỡng và 1 nữ hộ sinh. Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, trạm đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, duy trì tổ chức giao ban định kỳ hằng tháng, kịp thời giải đáp, tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động; lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh, thực hiện nghiêm chế độ trực trạm 24/24 giờ, bảo đảm xử trí, cấp cứu kịp thời các ca bệnh. Thực hiện hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến kỹ thuật và danh mục kỹ thuật trong khám, chữa bệnh, bảo đảm việc thực hiện sơ cấp cứu thông thường, do đó, số lượng người dân đến khám tại trạm ngày càng tăng.

Cùng với đó, Trạm Y tế xã Hoằng Châu luôn chú trọng đến công tác đào tạo cán bộ, nhân viên để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Hàng năm, cán bộ, nhân viên y tế trạm đều được tập huấn các lớp về giáo dục sức khỏe, chương trình tiêm chủng mở rộng, về phòng chống các bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng... Lãnh đạo trạm y tế thường xuyên vận động và phát động cán bộ, nhân viên y tế tự rèn luyện nâng cao y đức, đổi mới tinh thần thái độ phục vụ, tận tình chu đáo, đảm bảo quy chế chuyên môn về khám, chữa bệnh.

Để các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả, Trạm Y tế xã Hoằng Châu đã phối hợp với các hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm; vệ sinh môi trường. Vận động người dân thực hiện vệ sinh phòng bệnh, hạn chế các thói quen trong sinh hoạt ảnh hưởng đến sức khỏe; huy động các nguồn lực để xây dựng công trình vệ sinh... Với quan điểm dự phòng tích cực và chủ động, trạm đã tích cực tham mưu với UBND xã xây dựng các kế hoạch và phương án phòng, chống dịch theo mùa; chủ động xây dựng kế hoạch từ đầu năm, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, hóa chất, thuốc men, tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra.

Công tác chăm sóc, phòng chống suy dinh dưỡng, tiêm chủng trẻ em; chăm sóc, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ; chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cũng được trạm quan tâm triển khai hiệu quả; phối hợp thường xuyên với các nhà trường tổ chức khám và phân loại sức khỏe cho học sinh các cấp học; tuyên truyền đến các gia đình cách chăm sóc dinh dưỡng, tiêm chủng cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai... Nhờ đó, 98% trẻ em dưới 60 tháng trên địa bàn xã được cân, đo, uống vitamin A định kỳ. 98% số trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh đầy đủ; 100% phụ nữ có thai được quản lý thai nghén, khám định kỳ 3 lần và chăm sóc sau sinh; 100% phụ nữ mang thai được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng uốn ván...

Bác sĩ Nguyễn Tất Trung, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hoằng Châu cho biết: Để hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao, mỗi cán bộ, nhân viên tại trạm luôn chú trọng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao tinh thần y đức, tận tình hướng dẫn bệnh nhân, thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với người bệnh. Do đó, trạm đã trở thành địa chỉ tin cậy để người dân địa phương đến khám, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Năm 2022, trạm đã khám, điều trị bệnh cho 2.872 lượt bệnh nhân. Mọi người đến khám và điều trị đều cảm thấy thoải mái và yên tâm với tinh thần phục vụ, sự tận tình của đội ngũ nhân viên y tế.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Hoằng Châu tiếp tục tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa kịp thời, không để dịch xảy ra. Từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cũng như công tác dự phòng, để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]