(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-12, HĐND TP Sầm Sơn tổ chức Kỳ họp thứ sáu, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, quyết nghị phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.

TP Sầm Sơn: Tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay

Ngày 20-12, HĐND TP Sầm Sơn tổ chức Kỳ họp thứ sáu, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, quyết nghị phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.

TP Sầm Sơn: Tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay

Toàn cảnh kỳ họp.

Theo đánh giá của UBND TP Sầm Sơn, năm 2022 là một năm thắng lợi của TP Sầm Sơn ở tất cả các mặt. Thành phố đã hoàn thành 29/29 chỉ tiêu chủ yếu, nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất tăng 32,2% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay; trong đó ngành du lịch đón trên 7,05 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 14.134 tỷ đồng, tăng 348% về lượng khách, 473% về doanh thu. Thu ngân sách Nhà nước đạt 1.638 tỷ đồng, vượt dự toán tỉnh giao. Công tác giải phóng mặt bằng các dự án lớn được thực hiện tốt, xếp thứ 3 toàn tỉnh. Chất lượng văn hóa - xã hội được chuyển biến tốt với nhiều sự kiện du lịch, văn hóa, du lịch được tổ chức thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè và du khách, thể thao thành tích cao xếp thứ 4 toàn tỉnh. Thành phố được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và được HĐND tỉnh ban hành một số cơ chế đặc thù để phát triển thành phố...

TP Sầm Sơn: Tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận những kết quả đạt được, các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế trong năm 2022; nghe Chủ tịch UBND thành phố tiếp thu, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền và định hướng những nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới.

Kỳ họp đã thông qua 33 Nghị quyết về các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chủ trương đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Hiền


Nguyễn Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]