(Baothanhhoa.vn) - Tích cực tìm kiếm thi thể của người mẫu Hong Kong Thái Thiên Phượng tại khu bãi rác; Chiến thắng của 'Everything Everywhere All at Once' trước thềm Oscar; Tài tử Kwon Sang Woo nộp phạt hơn 17 tỷ đồng sau khi bị điều tra thuế;… là những tin vắn văn hóa thế giới quan trọng sáng 1/3.

Tin vắn văn hóa thế giới sáng 1/3

Tích cực tìm kiếm thi thể của người mẫu Hong Kong Thái Thiên Phượng tại khu bãi rác; Chiến thắng của “Everything Everywhere All at Once” trước thềm Oscar; Tài tử Kwon Sang Woo nộp phạt hơn 17 tỷ đồng sau khi bị điều tra thuế;… là những tin vắn văn hóa thế giới quan trọng sáng 1/3.

* Cơ quan chức năng Hong Kong vẫn đang tích cực tìm kiếm các phần thi thể của Thái Thiên Phượng, vụ án người mẫu 28 tuổi bị giết gây rúng động.

Tin vắn văn hóa thế giới sáng 1/3

Người mẫu Thái Thiên Phượng. Ảnh: Hk01

Trước đó, ngày 21/2, nguồn tin báo chí đưa tin, người thân của Thái Thiên Phượng đã trình báo với cảnh sát về việc cô bị mất tích. 3 ngày sau đó, một phần thi thể của cô được tìm thấy tại một căn nhà ở làng Longwei, Taipo, Hong Kong. 5 người có liên quan tới vụ việc, trong đó có 4 người trong gia đình chồng cũ của cố người mẫu, đang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra.

Tin vắn văn hóa thế giới sáng 1/3

Cơ quan chức năng Hong Kong vẫn đang tích cực tìm kiếm các phần thi thể của Thái Thiên Phượng. Ảnh: Hk01

Phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 nghi phạm đã diễn ra tại Hong Kong vào ngày 27/2 vừa qua. Phiên xét xử tiếp theo được ấn định vào ngày 8/5 để cảnh sát tiếp tục thu thập chứng cứ. Do các nghi phạm không hợp tác nên việc tìm kiếm những phần thi thể còn lại của cố người mẫu gặp khó khăn. Sáng 28/2, hơn 100 nhân viên cảnh sát bao gồm các đơn vị cơ động, đội tìm kiếm trọng điểm và đội tội phạm khu vực, đã được điều động tập trung tại bãi rác Đông Bắc Tân Giới ở Ta Kwu Ling (một khu vực ở Hong Kong) để tiến hành tìm kiếm. Đây là địa điểm thứ 4 được tìm kiếm sau 3 địa điểm gồm nghĩa trang, hồ đập nước ở Tseung Kwan O, hệ thống thoát nước và hố ga ở làng Longwei, Taipo.

Người mẫu Thái Thiên Phượng lớn lên trong gia đình giàu có, cha mẹ kinh doanh ở Trung Quốc đại lục. Khi trưởng thành, Thiên Phượng làm việc nhiều lĩnh vực. Trước khi qua đời, cô quản lý bốn công ty, khối tài sản vượt 100 triệu HKD (303 tỷ đồng). Thái Thiên Phượng đam mê thời trang, theo đuổi nghề người mẫu. Cô là khách mời quen thuộc ở Tuần thời trang Paris. Người đẹp góp mặt ở hầu hết sự kiện thời trang lớn của giới thượng lưu Hong Kong.

Tin vắn văn hóa thế giới sáng 1/3

Người mẫu Thái Thiên Phượng chụp ảnh cùng 4 con và người chồng thứ 2. Ảnh: QQ

Thái Thiên Phượng là mẹ của 4 đứa con. Cô kết hôn với Quách Cảng Trí (Alex) khi 18 tuổi, có 2 con. Năm 2016, người mẫu đi bước nữa cùng Chris, con trai người sáng lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Hong Kong, sinh thêm 2 con. Hai con đầu của Thiên Phượng sống với bố và ông bà nội. Theo Mpweekly, Thái Thiên Phượng chăm lo kinh tế cho gia đình chồng cũ. Cha của chồng cũ - ông Quảng - từng là cảnh sát nhưng vướng vụ án cưỡng dâm, tự động xin nghỉ việc 10 năm trước. Chồng cũ của cô thất nghiệp.

* "Everything Everywhere All At Once" - một cuộc phiêu lưu giữa các chiều không gian - đã giành hàng loạt giải thưởng lớn tại Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ (Screen Actors Guild Awards - SAG). Phim cũng phá kỷ lục khi có chiến thắng hoành tráng nhất lịch sử giải SAG, càn quét gần như mọi hạng mục của phim điện ảnh.

Tin vắn văn hóa thế giới sáng 1/3

Dàn diễn viên của Everything Everywhere All At Once trên bục nhận giải thưởng. Ảnh: Getty Images

“Everything Everywhere All At Once” - một trong những bộ phim độc lập gần đây từng bùng nổ tại phòng vé - thống trị đêm trao giải với 4 chiến thắng dành cho dàn diễn viên, nữ diễn viên chính, nam diễn viên phụ và nữ diễn viên phụ. Dương Tử Quỳnh đầy xúc động khi được xướng tên là “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” nhờ “Everything Everywhere All At Once”.

Giải được thành lập vào năm 1952 để ghi nhận những sự thể hiện nổi bật trong phim điện ảnh cũng như truyền hình. Kể từ năm 1995, SAG là một trong những sự kiện trao giải uy tín nhất của ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, bên cạnh Quả cầu Vàng và Oscar.

* Ngày 28/2, tờ Korea News đưa tin, Cục điều tra Dịch vụ thuế khu vực Seoul mở cuộc điều tra thuế bất thường với nam diễn viên Kwon Sang Woo và công ty quản lý Soo Company.

Theo đó, Kwon Sang Woo phải nộp phạt hơn 1 tỷ won (hơn 17 tỷ đồng) sau khi Cục điều tra Dịch vụ thuế khu vực Seoul mở cuộc điều tra bất thường. Quản lý khẳng định nam diễn viên không trốn thuế. Trước thông tin Kwon Sang Woo trốn thuế, công ty quản lý của nam diễn viên đã giải thích rằng, có sự chênh lệch tại thời điểm phân bổ lỗ và lãi của công ty trên báo cáo thuế, dẫn đến việc bị nhìn nhận là hành vi trốn thuế.

Tin vắn văn hóa thế giới sáng 1/3

Nam diễn viên Kwon Sang Woo. Ảnh: Internet

Kwon Sang Woo sinh năm 1976, khán giả biết đến anh qua bộ phim đầu tay “Lời cầu hôn ngọt ngào”. Sau đó, anh tham gia một số bộ phim khác như Nấc thang lên thiên đường, Bản tình ca buồn, Cô bạn gia sư, Cám dỗ, Thám tử gà mờ, Sát thủ vô cùng cực, Ván cờ sinh tử,…

HG (tổng hợp)


HG (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]