(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-1, dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2021, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh việc xây dựng lực lượng công an Thanh Hóa xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Báo Thanh Hoá điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Đỗ Trọng Hưng tại hội nghị.

Xây dựng lực lượng công an Thanh Hóa xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Sáng 8-1, dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2021, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh việc xây dựng lực lượng công an Thanh Hóa xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Báo Thanh Hoá điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Đỗ Trọng Hưng tại hội nghị.

Xây dựng lực lượng công an Thanh Hóa xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Kính thưa đồng chí thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an!

Thưa các đồng chí đại diện các cục, vụ của Bộ Công an!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa toàn thể Hội nghị!

Hôm nay, tôi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh rất phấn khởi đến dự Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Công an tỉnh Thanh Hóa. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, mở đầu cho phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022 của toàn lực lượng Công an trong tỉnh. Đặc biệt, chúng ta vui mừng được đồng chí Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an về dự và chỉ đạo Hội nghị ngay sau khi Đồng chí được Đảng, Nhà nước thăng cấp bậc hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng Công an nhân dân. Đây là niềm vinh dự lớn của lực lượng Công an Thanh Hóa.

Tại hội nghị quan trọng này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, tôi xin gửi tới thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí đại diện các đơn vị của Bộ Công an, các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Thanh Hóa những tình cảm thân thiết, nồng ấm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Thưa các đồng chí! Thưa toàn thể hội nghị!

Năm 2021 đã đi qua với nhiều khó khăn, thách thức lớn chưa từng có trong nhiều năm qua, nhất là những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19; song, Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện thành công “Mục tiêu kép”, vừa kiểm soát, khống chế dịch bệnh COVID-19, vừa duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Kinh tế tăng trưởng khá cao, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8,85%, thuộc nhóm 5 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa – xã hội chuyển biến tiến bộ. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và đạt kết quả tích cực.

Xây dựng lực lượng công an Thanh Hóa xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo các lực lượng công an tăng cường công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Ảnh: Đình Hợp

Đối với lực lượng Công an Thanh Hóa, năm 2021, là một năm đầy vất vả, song rất đáng tự hào, đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả nổi bật trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Trong năm qua, bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, hiệu quả các mặt công tác Công an; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết ổn định nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự; tăng cường đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn và thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề nổi cộm, phức tạp ngay tại cơ sở xuất hiện một số cách làm mới, mô hình mới, nhân tố mới trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ”, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn.

Hoạt động của các loại tội phạm được kiềm chế, phạm pháp hình sự giảm, điều tra khám phá án và bắt đối tượng truy nã đạt tỷ lệ cao, không để tội phạm băng nhóm hoạt động phức tạp, lộng hành. Lực lượng Công an đã xác lập 222 chuyên án tấn công trấn áp tội phạm; đấu tranh triệt xóa nhiều đường dây ma túy, nhiều băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm; điều tra, xử lý gần 1.500 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về ma túy; khởi tố 94 bị can phạm tội kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại. Đặc biệt, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân gắn chíp điện tử, được Bộ Công an đánh giá là một trong 4 đơn vị trọng điểm, dẫn đầu cả nước. Nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng đã được tổ chức; trong năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về xây nhà ở cho các hộ khó khăn trên địa bàn huyện vùng cao Mường Lát; lực lượng Công an Thanh Hóa đã xung kích đi đầu, cùng với các lực lượng tăng cường của Bộ Công an và huyện Mường Lát hoàn thành việc xây dựng và bàn giao 600 nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trước ngày bầu cử 23-5-2021.

Xây dựng lực lượng công an Thanh Hóa xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Công an Thanh Hóa ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lực lượng Công an đã chủ động, linh hoạt chuyển trạng thái, là một trong những lực lượng trọng yếu, tuyến đầu trong phòng, chống dịch. Bên cạnh việc tổ chức lực lượng chủ trì tham gia các chốt kiểm dịch liên ngành, lực lượng Công an đã triển khai các giải pháp kỹ thuật để nâng cao hiệu quả quản lý, truy vết người nghi nhiễm COVID-19 và phần mềm quản lý di biến động công dân vùng dịch; huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiệm vụ truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch và bảo đảm an ninh trật tự. Dịch bệnh đã, đang và hy vọng sẽ đi qua, nhưng hình ảnh tốt đẹp về những người chiến sĩ Công an nhân dân, bằng cả tấm lòng nhân ái, không quản khó khăn, gian khổ, hy sinh thầm lặng, tận tình phục vụ Nhân dân, đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng Nhân dân, là minh chứng thể hiện bản chất cao quý của người chiến sĩ Công an cách mạng.

Bên cạnh các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được chú trọng; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quản lý cán bộ, đảng viên và công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm được tăng cường, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong từng đơn vị và toàn lực lượng được nâng lên.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà lực lượng Công an Thanh Hóa đạt được trong năm 2021, Công an Thanh Hóa vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021; nhiều tập thể, cá nhân được vinh danh, khen thưởng.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, tôi ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cấp uỷ, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an Thanh Hóa đạt được; nhiệt liệt biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh của các đồng chí, đã góp phần vào thành tích chung của tỉnh trong năm 2021 vừa qua.

Xây dựng lực lượng công an Thanh Hóa xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Công an Thanh Hóa hỗ trợ người dân về quê phòng, chống dịch COVID-19.

Thưa các đồng chí!

Bên cạnh những kết quả đạt được, với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, chúng ta cũng phải nhận thấy rằng, trên một số lĩnh vực công tác vẫn còn tồn tại hạn chế, đó là: Công tác nắm, dự báo và xử lý tình hình, nhất là ở cơ sở có thời điểm chưa thật sự sâu sát, một số vụ việc phức tạp diễn ra nhưng chậm được phát hiện, xử lý. Chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ được nâng lên, nhưng trên một số mặt chuyển biến còn chậm. Hoạt động của một số loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm kinh tế, tội phạm ma tuý... vẫn còn diễn biến phức tạp. Tình trạng vi phạm trên lĩnh vực an toàn giao thông, xe quá khổ, quá tải trên các tuyến đường, trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, cháy nổ,… còn xảy ra nhiều. Chất lượng đội ngũ cán bộ ở một số đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu. Công tác đảng, công tác chính trị có mặt chậm được đổi mới; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế...

Những hạn chế, tồn tại nêu trên cũng chính là những khó khăn, thách thức đang đặt ra với toàn lực lượng Công an Thanh Hóa. Tại hội nghị này, tôi đề nghị các đồng chí cần phân tích, làm rõ các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, để đề ra các giải pháp sớm khắc phục, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Công an năm 2022 và thời gian tới.

Thưa các đồng chí! Thưa toàn thể hội nghị!

Năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo dự báo, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường và tác động đến tình hình an ninh trật tự trong nước, trong tỉnh; các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước; sự gia tăng của một số loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đã và đang đặt ra những thách thức đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Cùng với đó, dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh lây lan, bùng phát vẫn luôn hiện hữu. Trên địa bàn tỉnh ta, một bộ phận nhân dân đời sống còn nhiều khó khăn; sự phát triển của các trung tâm kinh tế, khu kinh tế, khu công nghiệp, khu du lịch sẽ nảy sinh những phức tạp mới, cùng với các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, vi phạm dân chủ ở cơ sở... nếu không tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc ổn định chính trị, xã hội, đặt ra yêu cầu rất lớn đối với lực lượng Công an.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của mình, tôi đề nghị cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa cần quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 24-12-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự năm 2022; tập trung vào thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất,tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tỉnh về bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm; trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết số 16-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia. Đồng thời, kịp thời thể chế hóa, cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, đề án trên các lĩnh vực công tác Công an, qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022.

Thứ hai,chủ động nắm, dự báo, phân tích, đánh giá sát, đúng tình hình để tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết các tình huống, vụ việc phát sinh về an ninh trật tự, những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn. Chủ động tham mưu giải quyết tình hình khiếu kiện trong Nhân dân, đình công, ngừng việc tập thể trong các doanh nghiệp,... không để hình thành “điểm nóng” phức tạp. Bảo đảm an ninh đối ngoại, an ninh chính trị nội bộ, an ninh thông tin, truyền thông, an ninh mạng, an ninh kinh tế; phòng ngừa lộ, lọt bí mật Nhà nước. Tăng cường quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh; phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái pháp luật; bảo đảm tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa diễn ra trên địa bàn...

Thứ ba, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật. Triển khai các giải pháp phòng ngừa, kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội; đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm chiếm tỷ lệ cao và gây bức xúc trong dư luận; triệt xoá cơ bản các băng nhóm tội phạm hình sự đang hoạt động phức tạp; tội phạm sử dụng công nghệ cao. Tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm; chủ động lập án đấu tranh, nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án; khám phá nhanh các vụ án lớn, triệt xoá các băng, nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, các đường dây mua bán ma tuý, tội phạm kinh tế, tham nhũng, môi trường..; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, xe quá khổ, quá tải trên các tuyến đường,... tạo môi trường ổn định để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ tư , phát huy vai trò nòng cốt, trọng yếu tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19; chủ động phương án bảo đảm an ninh trật tự trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Khai thác có hiệu quả hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; triển khai thực hiện có hiệu quả việc xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự; phát huy vai trò và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an xã chính quy. Tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả công tác phối hợp với lực lượng Quân sự, Bộ đội Biên phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, củng cố thế trận an ninh Nhân dân, gắn với thế trận quốc phòng toàn dân và biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc; đồng thời, phối hợp với các ngành Kiểm sát, Tòa án nhân dân nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự, tạo khí thế áp đảo tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên của Nhân dân; trước mắt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến, đảm bảo cho Nhân dân toàn tỉnh đón một mùa xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

Thứ năm, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thật sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và phong trào “Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”.

Mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng Công an Thanh Hóa, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy đơn vị cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương, tự soi, tự sửa, giữ gìn tác phong công tác vì nước quên thân và thái độ vì Nhân dân phục vụ; xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Có trái tim nóng, cái đầu lạnh, đôi chân vững vàng, có bàn tay sạch và biết trọng danh dự”. Trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào đều phải thể hiện tính cách mạng, xung kích, kỷ luật, trung thực, chống tiêu cực, tham nhũng, chống bệnh thành tích, hình thức, luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc và lợi ích của Nhân dân lên trên hết, trước hết, xứng đáng là “Thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Đảng, bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cá nhân đồng chí Thứ trưởng Lương Tam Quang, trong thời gian qua luôn quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ tỉnh Thanh Hoá và lực lượng Công an tỉnh nhà. Mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục giành tình cảm, sự quan tâm nhiều hơn nữa để tỉnh Thanh Hoá và lực lượng Công an hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp năm mới 2022 và đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng xuân Nhâm Dần, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, xin chúc thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí đại diện các đơn vị chức năng của Bộ, các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. Năm mới giành nhiều chiến công mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tin liên quan:


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]