(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Hội Nhà báo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, sáng 11-1, đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa nhấn mạnh: Mỗi hội viên, phóng viên phải không ngừng tự rèn luyện, thực hiện 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác. Đó là bổn phận và nguyên tắc hành nghề, là trách nhiệm của người làm báo.

Xây dựng Hội Nhà báo Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, thực sự là “mái nhà chung” ấm áp của người làm báo trên địa bàn

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Hội Nhà báo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, sáng 11-1, đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa nhấn mạnh: Mỗi hội viên, phóng viên phải không ngừng tự rèn luyện, thực hiện 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác. Đó là bổn phận và nguyên tắc hành nghề, là trách nhiệm của người làm báo.

Xây dựng Hội Nhà báo Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, thực sự là “mái nhà chung” ấm áp của người làm báo trên địa bàn

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa trao Giấy khen của Hội Nhà báo Thanh Hóa cho 2 Chi hội đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến năm 2020.

Năm 2020, bám sát các sự kiện chính trị sôi động, nhiệm vụ công tác lớn của tỉnh, của đất nước, Hội Nhà báo Thanh Hóa và các Chi hội trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, động viên hội viên, người làm báo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tổ chức thành công các kế hoạch, các đợt cao điểm tuyên truyền, nổi bật là: Tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa, Nghị quyết 58 - NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 vừa khôi phục, tháo gỡ khó khăn để phát triển kinh tế - xã hội…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, các cơ quan báo chí đã đổi mới quy trình sản xuất, cách thức tác nghiệp, bảo đảm dòng chảy thông tin chính thống liên tục, xuyên suốt, đáp ứng định hướng thông tin, tuyên truyền, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của Trung ương và nhu cầu của Nhân dân.

Xây dựng Hội Nhà báo Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, thực sự là “mái nhà chung” ấm áp của người làm báo trên địa bàn

Toàn cảnh hội nghị.

Các cấp Hội Nhà báo trong tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác xây dựng tổ chức hội, tổ chức Đại hội nhiệm kỳ đúng tiến độ, tổ chức thành công Đại hội Hội Nhà báo Thanh Hóa khóa VI,nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ban Chấp hành Hội Nhà báo Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh để nâng mức giải thưởng Giải Báo chí Trần Mai Ninh.

Đặc biệt, năm 2020 đã ghi dấu ấn đột phá về nghiệp vụ khi lần đầu tiên các phóng viên, hội viên công tác tại các cơ quan báo chí của tỉnh đoạt giải A Giải Báo chí Quốc gia. Cùng với đó giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi do các ban, bộ, ngành tổ chức.

Các phóng viên, hội viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng các cuộc thi, các giải báo chí do tỉnh tổ chức và đoạt giải cao.

Hội Nhà báo Thanh Hóa đã mở 2 lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho hội viên; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua - khen thưởng, góp phần động viên, khuyến khích kịp thời hội viên, người làm báo…

Xây dựng Hội Nhà báo Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, thực sự là “mái nhà chung” ấm áp của người làm báo trên địa bàn

Đồng chí Hà Đình Hậu, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa cho biết: Đài luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, tiếp cận cách làm báo hiện đại phù hợp với xu thế phát triển mới cho cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, đạo diễn, quay phim.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa đánh giá cao kết quả của các cấp hội, hội viên đạt được trong năm 2020.

Đồng chí cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém và yêu cầu các cấp hội và đội ngũ người làm báo trong tỉnh năm 2021 cần nỗ lực hơn nữa, tiếp tục đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt trọng trách của mình, góp phần thiết thực, hiệu quả trong việc tuyên truyền, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, xây dựng đội ngũ người làm báo vững vàng, đáp ứng yêu cầu về mọi mặt.

Đồng chí nhấn mạnh: Mỗi hội viên, phóng viên phải không ngừng tự rèn luyện, thực hiện 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác. Đó là bổn phận và nguyên tắc hành nghề, là lương tâm và trách nhiệm của người làm báo.

Cùng với đó, đồng chí yêu cầu các cấp hội phối hợp tốt với các cơ quan báo chí trong tỉnh chú trọng bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho người làm báo. Đa dạng các hình thức sinh hoạt, tổ chức các hoạt động phong trào, tạo sân chơi cho hội viên tham gia.

Văn phòng Hội Nhà báo phải làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội; tiếp tục tổ chức hiệu quả các hoạt động thường niên như: Giải Báo chí Trần Mai Ninh, Đề án hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, Hội báo xuân… góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, thực sự là “mái nhà chung” ấm áp của những người làm báo trên địa bàn.

Xây dựng Hội Nhà báo Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, thực sự là “mái nhà chung” ấm áp của người làm báo trên địa bàn

Đồng chí Nguyễn Thị Thương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thanh Hóa trao Giấy khen của Hội Nhà báo Thanh Hóa cho 5 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2020.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Nhà báo Thanh Hóa đã tặng Giấy khen cho 2 Chi hội đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến và 5 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2020.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]