(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-11, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022” theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại điểm cầu trung tâm Hội trường Bộ Quốc phòng và truyền tới 85 điểm cầu toàn quân.

Truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022”

Sáng 18-11, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022” theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại điểm cầu trung tâm Hội trường Bộ Quốc phòng và truyền tới 85 điểm cầu toàn quân.

Truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022”

Toàn cảnh buổi truyền thông.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng chủ trì buổi truyền thông. Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Phó Chính ủy, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, chủ trì.

Năm 2022 là năm thứ 7 Việt Nam tổ chức triển khai “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới” bằng nhiều hoạt động nhằm không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, chuyển đổi nhận thức, thay đổi về hành vi của các tổ chức, cá nhân. Qua đó góp phần thu hút được các cấp, các ngành cùng tham gia thực hiện các chính sách và chương trình hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới nhằm rút dần và thu hẹp khoảng cách về giới trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, đặc biệt là trước những thách thức của bối cảnh mới mà trực tiếp là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem video clip truyền thông về bình đẳng giới tại Việt Nam; Truyền thông hưởng ứng Tháng hành động với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái”; nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới. Tuyên truyền, phổ biến những điểm mới trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); xem tiểu phẩm tuyên truyền do Nhà hát chèo Quân đội thực hiện...

Đây là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ, hội viên phụ nữ trong toàn quân về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; huy động sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đối với việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; xây dựng gia đình quân nhân hạnh phúc, không có bạo lực.

Ngọc Lê

Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]