(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ huyện Thiệu Hóa, vào khoảng 18 giờ, ngày 29-1, UBND huyện Thiệu Hóa nhận được thông tin tại thôn Dân Ái, xã Thiệu Hòa có 1 công dân từ Hà Nội về có liên quan đến bệnh nhân F0 tại Quảng Ninh, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện và các phòng, cơ quan trực thuộc UBND huyện, UBND xã Thiệu Hòa, Thiệu Chính triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Truy vết người đi cùng xe với trường hợp F1 từ Hà Nội về Thanh Hóa

Thông tin từ huyện Thiệu Hóa, vào khoảng 18 giờ, ngày 29-1, UBND huyện Thiệu Hóa nhận được thông tin tại thôn Dân Ái, xã Thiệu Hòa có 1 công dân từ Hà Nội về có liên quan đến bệnh nhân F0 tại Quảng Ninh, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện và các phòng, cơ quan trực thuộc UBND huyện, UBND xã Thiệu Hòa, Thiệu Chính triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Truy vết người đi cùng xe với trường hợp F1 từ Hà Nội về Thanh Hóa

Ngày 19-1, công dân Ng.Th.Th., sinh năm 2002, quê quán Thôn Dân Ái, xã Thiệu Hòa dự thi tiếng Anh tại phòng thi 205, Viện Việt Nhật - Trường Đại học Bách khoa, Hà Nội. Đến ngày 28-1, được Viện Việt Nhật - Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo trong phòng thi có một người cùng thi đến Quảng Ninh dự hội thảo và y tế Quảng Ninh xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, chiều ngày 29-1 công dân Ng.Th.Th., bắt xe của nhà xe Ngọc Sơn (số điện thoại nhà xe 0912.383914) về quê lúc 14h30 và đến 18h cùng ngày, xuống xe tại Quốc lộ 47C xã Thọ Phú - Triệu Sơn, được bố đón về nhà (không tiếp xúc với ai trong gia đình vì đi làm chưa về). Qua khai thác nhanh thì sau khi về đến nhà công dân Ng.Th.Th., đã tự lên tầng hai của gia đình và cách ly.

Theo công dân Ng.Th.Th., tự khai trong quá trình di chuyển từ Hà Nội về nhà trên xe của Nhà xe Ngọc Sơn đều đeo khẩu trang và ngồi cùng hàng ghế với bạn cùng phòng là công dân L.Th.H., sinh năm 2002, quê thôn Dân Quý, xã Thiệu Chính (2 người này ở cùng phòng trọ tại Hà Nội) là sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Hà Nội. Công dân L.Th.H., xuống xe tại Quốc lộ 47C xã Thọ Vực, Triệu Sơn được em đón về nhà tại thôn Dân Quý, xã Thiệu Chính, về nhà lúc khoảng 18h05 cùng ngày. Sau khi về quê có tiếp xúc gần với 9 người trong gia đình và người cùng ở thôn Dân Quý, xã Thiệu Chính.

UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện cùng với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện, xã trực tiếp xuống xã Thiệu Hòa, Thiệu Chính tổ chức lấy lời khai y tế, đưa công dân Ng.Th.Th. và bố của công dân Ng.Th.Th.; bạn cùng phòng là công dân L.Th.H., về cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện (Trường THPT Dương Đình Nghệ cũ) tối cùng ngày và đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân Ng.Th.Th.

UBND huyện Thiệu Hóa đã chỉ đạo UBND xã Thiệu Chính tổ chức cách ly y tế tại nhà cho 9 trường hợp có tiếp xúc công dân L.Th.H. Tổ chức phun tiêu độc, khử trùng khu vực nhà 2 gia đình (công dân Ng.Th.Th., L.Th.H.) và các gia đình xung quanh, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh để người dân biết và phòng tránh; yêu cầu cách ly tại nhà đối với 9 công dân tiếp xúc gần với 2 công dân Ng.Th.Th., L.Th.H.. Đồng thời, UBND huyện Thiệu Hóa cũng đã thông báo đến lãnh đạo UBND huyện Thọ Xuân, ngành y tế huyện Thọ Xuân về việc có công dân Ng.Th.Th., là F1 đi trên xe của Nhà xe Ngọc Sơn về huyện Thọ Xuân để huyện Thọ Xuân chủ động rà soát công dân trên đi cùng xe với F1 nêu trên.

Trao đổi với bà Khương Thị Tịnh, Trưởng phòng Y tế huyện Thọ Xuân, được biết thêm: Ngay sau khi nhận được thông tin từ huyện Thiệu Hóa có trường hợp F1, huyện Thọ Xuân đã huy động lực lượng tất cả các ngành có liên quan, thành viên ban chỉ đạo các xã, thị trấn lên đến hàng trăm người tổ chức truy vết trong đêm. Đến sáng ngày 30-1, đã xác định được 39 trường hợp đi trên nhà xe Ngọc Sơn về các vị trí trên địa bàn huyện Thọ Xuân, đã truy vết được 25 trường hợp và yêu cầu cách ly tại nhà.

Hiện, các ngành chức năng huyện Thọ Xuân vẫn đang tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp còn lại.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]