(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-4, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2018-2021 tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). Tham gia buổi giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Chiều 20-4, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2018-2021 tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). Tham gia buổi giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Các đại biểu tham dự buổi giám sát.

Giai đoạn 2018-2021 kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC tại Sở TN&MT được cải thiện ngày càng tốt hơn thông qua tổng điểm đánh giá, xếp loại hàng quý, hàng năm. Trong quá trình thực hiện, việc giải quyết TTHC được triển khai theo mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Tất cả 116 TTHC của Sở đều được đăng tải công khai và được liên thông, kết nối giữa Cổng thông tin điện tử của Sở với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia, giúp tổ chức, cá nhân có thể giám sát quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Tại Sở TN&MT, quy định về tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả kết quả và việc phối hợp giữa các bộ phận trong thực hiện cơ chế “một cửa” được công bố và triển khai thực hiện theo quy trình nội bộ giải quyết TTHC. Trong 4 năm qua, Sở TN&MT thường xuyên quan tâm, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho các doanh nghiệp, nhất là việc giải quyết các TTHC về đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân tại UBND cấp huyện và các Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai.

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi giám sát.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao chủ trì, Sở TN&MT đã tham mưu bảo đảm các quy định, thời gian, chất lượng, thể hiện rõ quan điểm thống nhất hay không thống nhất.

Đối với một số trường hợp các ban, sở, ngành có ý kiến trả lời chậm, không trả lời hoặc nội dung trả lời không rõ chính kiến, Sở TN&MT căn cứ quy định của pháp luật tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định. Khi tham gia ý kiến với cơ quan chủ trì, Sở TN&MT luôn thể hiện rõ trách nhiệm của ngành, đặc biệt là đối với lĩnh vực đất đai.

Việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản trong xử lý hồ sơ công việc đã được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, từ khâu tiếp nhận, xử lý, trình duyệt đến ký và phát hành văn bản. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, bảo đảm hoạt động của Sở không bị gián đoạn dù dịch bệnh COVOD-19 diễn biến phức tạp, đồng thời giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội cho người dân và doanh nghiệp.

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá giám sát công tác cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi giám sát.

Sau khi nghe các thành viên trong đoàn giám sát phân tích, thảo luận một số nội dung liên quan, kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC của Sở TN&MT giai đoạn 2018-2021.

Đồng chí nhấn mạnh: Sở TN&MT là đơn vị có số lượng hồ sơ TTHC phải giải quyết nhiều và phức tạp, nhất là các thủ tục về lĩnh vực đất đai nhưng Sở đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn cũng như tỷ lệ đánh giá hài lòng, rất hài lòng của tổ chức, cá nhân đạt cao.

Phát huy kết quả đạt được, đồng chí đề nghị thời gian tới Sở TN&MT tiếp tục coi trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC. Làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong giải quyết các TTHC liên quan đến giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, nhất là doanh nghiệp; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của đội ngũ công chức tiếp nhận và giải quyết TTHC, tạo bước chuyển trong quan hệ giữa cơ quan hành chính Nhà nước với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Đồng chí cũng yêu cầu Sở TN&MT kiểm tra lại các số liệu để điều chỉnh, bổ sung cho thống nhất và hoàn chỉnh báo cáo gửi lại đoàn giám sát để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]