(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12-6, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 31 để xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII

Ngày 12-6, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 31 để xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII

Toàn cảnh phiên họp.

Dự phiên họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ là Trưởng các Ban của HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày dự thảo báo cáo thẩm tra.

Tại phiên họp, sau khi nghe lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh trình bày dự thảo báo cáo thẩm tra các tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ 12, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cơ bản thống nhất với các nội dung dự thảo báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh và yêu cầu đối với nội dung danh mục dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng và quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành chức năng hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 12. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý trong nội dung tờ trình có 3 dự án gồm: Dự án Tiên Trang; dự án Thiền viện Tịnh Lạc và dự án Chùa Đồi Mai chưa đưa vào trình tại kỳ họp HĐND lần này.

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Đối với việc thông qua “Điều chỉnh, bổ sung các Quy hoạch thăm dò, khai thác khoáng sản đã phê duyệt trước ngày 1-1-2019”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách đã nêu và yêu cầu UBND tỉnh phải có văn bản khẳng định đối với 67 mỏ đất đá làm vật liệu thông thường, không có vi phạm các chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy; không vi phạm về bảo vệ các công trình quốc phòng và các di tích lịch sử danh lam thắng cảnh.

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu ngay sau phiên họp, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành ngay việc rà soát, kiểm tra phát hiện mỏ vi phạm để không đưa vào quy hoạch. Đối với một số nhà máy xi măng cần nguyên liệu để sản xuất, UBND tỉnh cần chỉ đạo các ngành cần làm rõ nhu cầu cần nguyên liệu thực tế của từng nhà máy xi măng, sau đó có văn bản báo cáo cụ thể Thường trực HĐND tỉnh xem xét trước khi Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra để trình HĐND tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ đạo UBND tỉnh phối hợp với Ban Kinh tế - Ngân sách tiếp tục làm rõ từng dự án, về các yêu cầu quản lý Nhà nước, các quy định của pháp luật, sau đó báo cáo lại với Thường trực HĐND tỉnh để xem xét có thể trình HĐND tỉnh vào tháng 9-2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý UBND tỉnh và các ngành khi làm quy hoạch các mỏ đất, đá không được gần với đường quốc lộ, khu quốc phòng, khu di tích lịch sử văn hóa. Việc khai thác không được lãng phí, không được làm ảnh hưởng đến phát triển lâu dài của tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào một số nội dung trình tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XVII

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Cũng tại phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã cho ý kiến và thống nhất một số nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 12 gồm: Về chủ trương đầu tư dự án đường giao thông từ Khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa; về việc điều chỉnh một số nội dung dự án Cải dịch sông Tuần Cung – Khu kinh tế Nghi Sơn; về việc kéo dài thời gian hưởng chính sách hỗ trợ đối với hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn; về việc đặt tên đường trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc; việc đặt tên đường trên địa bàn thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh; về chủ trương đầu tư; về chủ trương đầu tư cải tạo, sửa chữa, bổ sung một số hạng mục thuộc công trình Đền thờ các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ; về việc quyết định chủ trương đầu tư dự án tu sửa cấp thiết tường thành đá Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện để kỳ họp thứ 12 diễn ra trong hai ngày 15 và 16-6-2020 thành công tốt đẹp.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]