(Baothanhhoa.vn) - Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới sẽ thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng cho mục tiêu phát triển của tỉnh trong năm 2021 và cả giai đoạn, trong đó có việc ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo “nút thắt” cơ chế thúc đẩy giao thương

Tháo “nút thắt” cơ chế thúc đẩy giao thương

(Ảnh minh họa)

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới sẽ thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng cho mục tiêu phát triển của tỉnh trong năm 2021 và cả giai đoạn, trong đó có việc ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn.

Đây là vấn đề được quan tâm nhiều trong thời gian qua với mong muốn tháo gỡ được “nút thắt” cơ chế, để thu hút hàng hóa vận chuyển qua Cảng Nghi Sơn.

Dù đã được đầu tư các bến tổng hợp, container và chuyên dùng, có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 70.000 DWT, năng lực xếp dở hàng hóa lên đến hàng trăm triệu tấn/năm, tuy nhiên vì nhiều lý do, trong đó gồm cả việc chưa có chính sách thật sự hấp dẫn, nên Cảng Nghi Sơn chưa thu hút được nhiều hàng container qua cảng. Lượng hàng container lớn trên địa bàn Thanh Hóa và các tỉnh lân cận đang được vận chuyển theo đường bộ ra Hải Phòng để đi đến các cảng biển khác. Đây là thiệt thòi không chỉ cho tỉnh, mà cho cả doanh nghiệp xuất khẩu.

Hơn bao giờ hết, yêu cầu tăng cường hệ thống giao thông, nhất là cảng biển để khai thác hết tiềm năng, phát huy tối đa lợi thế, hướng tới phát triển logistics, là nội dung hết sức quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển lâu dài của tỉnh.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định xây dựng 4 trung tâm kinh tế động lực, trong đó có trung tâm động lực phía Nam là Khu Kinh tế Nghi Sơn. Theo đó tỉnh sẽ có thêm cơ chế và huy động nguồn lực phù hợp để xây dựng Nghi Sơn trở thành một khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, vì thế phát triển mạng lưới giao thông đa dạng, hiện đại và thuận tiện, nhất là giao thông đường thủy để đẩy mạnh quá trình giao thương, tăng cường kết nối Nghi Sơn, Thanh Hóa và cả khu vực với quốc tế, là điều vô cùng cần thiết.

Sau khi được HĐND tỉnh quyết nghị thông qua tại kỳ họp sắp tới sẽ là cơ sở để tỉnh ban hành các chính sách phù hợp, tạo sức hấp dẫn nhằm thúc đẩy nhanh hơn quá trình kết nối, giao thương của tỉnh, hướng tới việc phát triển logistics trên địa bàn, góp phần đưa Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới của khu vực.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]