(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã ban hành công văn gửi các Phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc yêu cầu triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong các nhà trường

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã ban hành công văn gửi các Phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc yêu cầu triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Thanh Hóa tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong các nhà trường

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học rà soát, tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm các giải pháp bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Nắm chắc các nguy cơ có thể làm lây lan dịch bệnh tại đơn vị. Cập nhật số cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã đi và đến hoặc tiếp xúc với người từ Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và các vùng có dịch về địa phương để phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương kịp thời xử lý. Tuyệt đối không để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và các vùng có dịch cho đến khi có chỉ đạo mới.

Tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học, như: Máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng…, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định. Yêu cầu cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở khám, chữa bệnh, chợ, siêu thị, nơi công cộng, nơi tập trung đông người; tổ chức thực hiện tốt 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc sử dụng các ứng dụng như: NCOVI, Bluezone; “An toàn COVID-19”.

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh về các biện pháp phòng, chống dịch đặc biệt là trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tăng cường công tác phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương theo dõi chặt chẽ sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh để xử lý.

Sở GD&ĐT yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, trải nghiệm, dã ngoại, ngày hội, chào cờ, thể dục đông người khi không cần thiết, nếu xét thấy thực sự cần thiết phải báo cáo cơ quan quản lý cấp trên để xem xét quyết định.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]