(Baothanhhoa.vn) - Đây là hiệu quả đạt được sau khi thực hiện Quyết định số 2725/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 mà UBND tỉnh vừa phê duyệt về việc Phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại tổ chức bên trong của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và sắp xếp, tổ chức lại tổ chức và số lượng cấp phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa sẽ giảm tối thiểu 58 phòng chuyên môn, 47 cấp trưởng và 68 cấp phó thuộc các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện

Đây là hiệu quả đạt được sau khi thực hiện Quyết định số 2725/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 mà UBND tỉnh vừa phê duyệt về việc Phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại tổ chức bên trong của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và sắp xếp, tổ chức lại tổ chức và số lượng cấp phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa sẽ giảm tối thiểu 58 phòng chuyên môn, 47 cấp trưởng và 68 cấp phó thuộc các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện

Ảnh minh họa

Theo Đề án, việc sắp xếp, tổ chức lại tổ chức bên trong của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và sắp xếp, tổ chức lại cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với quy định của pháp luật theo hướng giảm đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian, giảm cấp phó. Đồng thời, quá trình sắp xếp, tổ chức lại phải bảo đảm không làm gián đoạn, xáo trộn việc thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị.

Đối với cấp Sở, việc Sắp xếp, tổ chức lại tổ chức bên trong thuộc sở, bảo đảm quy định về tiêu chí thành lập phòng, chi cục và tương đương; khung số lượng cấp phó tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, việc sắp xếp, tổ chức lại các phòng chuyên môn, đảm bảo số lượng các phòng chuyên môn theo đúng quy định tại Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ, trình HĐND cùng cấp xem xét, quyết định thành lập hoặc không thành lập và kiện toàn tổ chức các phòng theo quy định. Sau khi kiện toàn tổ chức các phòng, UBND cấp huyện bố trí số lượng phó trưởng phòng bảo đảm theo quy định tại Nghị định số 108/2020/NĐCP ngày 14/9/2020 của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kể từ ngày 20/6/2021, các sở, cơ quang ngang sở thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy bên trong và UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm thời dừng việc bổ nhiệm các chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương để ưu tiên cho việc bố trí các trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương hiện có khi sắp xếp lại. Trường hợp đặc biệt cần bổ nhiệm mới trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương, Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan ngang sở, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định trước khi thực hiện quy trình nhân sự.

Theo báo cáo Đề án, hiện nay, có 19 sở thuộc UBND tỉnh, với 143 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương, 15 ban, chi cục thuộc sở và 03 tổ chức hành chính đặc thù; có 27 UBND huyện, thị xã, thành phố, với 335 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương (trong đó 16 UBND huyện, thị xã, thành phố miền xuôi và đồng bằng có 12 phòng; 11 UBND huyện miền núi có 13 phòng - thêm Phòng Dân tộc).

Sau khi sắp xếp lại, về tổ chức, có 08 sở giữ nguyên cơ cấu tổ chức như hiện có, 11 sở có thay đổi về cơ cấu tổ chức do sắp xếp lại các phòng chuyên môn, thuộc sở, thuộc chi cục, gồm: Nội vụ, Ngoại vụ, Tư pháp, Công Thương, Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Giao thông vận tải. Theo đó, tổng số phòng thuộc sở là 133, giảm 10 phòng. Tổng số phòng thuộc UBND cấp huyện không vượt quá 297, giảm tối thiểu 38 phòng. Tổng số phòng thuộc chi cục là 41, giảm 10 phòng.

Về số lượng cấp trưởng, cấp phó: Trước mắt giảm 10 trưởng cấp phòng thuộc sở, 27 trưởng phòng thuộc UBND cấp huyện; sau khi thực hiện bố trí số lượng cấp phó đúng quy định, số lượng phó trưởng phòng thuộc sở giảm 68 người. Giảm 10 trưởng các phòng thuộc chi cục; sau khi thực hiện bố trí số lượng cấp phó đúng quy định, số lượng phó trưởng phòng thuộc chi cục giảm 26 người./.

Theo Cổng TTĐT UBND tỉnh Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]