(Baothanhhoa.vn) - 90 năm hành trình cùng đất nước, những bước chân tuổi trẻ chưa bao giờ ngơi nghỉ. Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên sẽ mãi mãi là khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháng 3, mùa xuân và sức trẻ

90 năm hành trình cùng đất nước, những bước chân tuổi trẻ chưa bao giờ ngơi nghỉ. Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên sẽ mãi mãi là khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ.

Tháng 3, mùa xuân và sức trẻ

Chúng ta đang sống trong tháng 3 - tháng của mùa xuân vạn vật sinh sôi và cũng là cao điểm để tuổi trẻ cống hiến.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”.

Thật tuyệt vời biết bao, từ mùa xuân năm 2004 Trung ương Đoàn đã chọn tháng 3 hàng năm có ngày thành lập tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trở thành Tháng Thanh niên - tháng cao điểm hành động của tuổi trẻ hướng vào cộng đồng, dịp để các bạn trẻ thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao cống hiến.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp bộ đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên, phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích, tuổi trẻ sáng tạo đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét thông qua các hoạt động như “Xuân biên giới”, “Tết hải đảo”, “Tiếp sức mùa thi”, “Thanh niên với an toàn giao thông”, “Thanh niên phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội”... Màu áo xanh thanh niên tình nguyện trên ngực trái in hình lá cờ Tổ quốc đã trở thành hình ảnh thân quen ở rất nhiều địa bàn dân cư.

Cùng với đó, hình ảnh những “ông chủ trẻ”, đoàn viên làm kinh tế giỏi cũng đã trở thành một phần gắn bó hữu cơ, lực lượng tiên phong và xung kích trong phát triển kinh tế ở nhiều địa phương, đi đầu đổi mới ở không ít doanh nghiệp.

Người trẻ không đồng nghĩa với nông nổi, bồng bột theo kiểu “khôn đâu đến trẻ”, mà tuổi trẻ ngày nay đã được bồi dưỡng nhiều hơn về lý luận chính trị, định hướng rõ ràng về những ước mơ, hoài bão và lý tưởng sống, vì thế nhiều người trẻ đã dấn thân không chỉ trong các phong trào tình nguyện, xung kích được tổ chức quy mô trên phạm vi rộng, mà gương mặt trẻ còn xuất hiện với tư cách cá nhân để đề xuất, dẫn dắt nhiều phong trào đổi mới, sáng tạo, những việc làm mang lại lợi ích không hề nhỏ cho cộng đồng.

Có thể nói hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên đã đi vào những việc làm cụ thể, thiết thực, được cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao. Đâu cần là thanh niên có, ở đâu khó là thanh niên lên đường bất kể vùng sâu, vùng xa, vùng hiểm nguy. Thông qua việc làm của mình, lực lượng thanh niên tình nguyện đã tạo nên hình ảnh đẹp trong cộng đồng về một thế hệ thanh niên sống trách nhiệm, biết hy sinh, chia sẻ, yêu thương. Đó chính là một lớp người trẻ đã biết kế thừa tinh thần, khí phách, lối sống từ những lớp thanh niên đi trước, thêm tôi rèn, phát huy phẩm chất trong thời đại mới.

Hòa nhịp vào dòng chảy sức trẻ hướng vào cộng đồng, tuổi trẻ Thanh Hóa đã và đang có nhiều việc làm hữu ích, được cấp ủy, chính quyền trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa và lớn lao đang ngày một nhiều hơn, nhất là ở những địa bàn khó khăn. Những câu lạc bộ do người trẻ khởi xướng và tổ chức thực hiện hướng vào cộng đồng không chỉ thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia, mà còn huy động được công, sức, vật chất của nhiều đối tượng trong xã hội tạo nên những phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, đem lại kết quả thực chất.

Cùng với đó, tuổi trẻ đất Lam Sơn cũng không ngừng sáng tạo, không chỉ dừng lại ở phạm vi các hoạt động đoàn, đội, hội, mà còn mạnh dạn trên mặt trận làm kinh tế. Nhiều gương thanh niên ở Thanh Hóa đã được vinh danh trên phạm vi cả nước, được trao giải Lý Tự Trọng, Lương Định Của... trở thành mẫu hình về tuổi trẻ sống đẹp, làm việc hay cho thanh niên cả nước noi gương.

90 năm hành trình cùng đất nước, những bước chân tuổi trẻ chưa bao giờ ngơi nghỉ. Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên sẽ mãi mãi là khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]