(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong các ngày từ 28-8 đến 31-8, ở hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, nhiều nơi mưa rất to, kết hợp với nước thượng nguồn đổ về làm cho nhiều địa phương bị ngập úng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung khắc phục hậu quả mưa, lũ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong các ngày từ 28-8 đến 31-8, ở hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, nhiều nơi mưa rất to, kết hợp với nước thượng nguồn đổ về làm cho nhiều địa phương bị ngập úng.

Khắc phục sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 16, đoạn qua xã Sơn Thủy (Quan Sơn). Ảnh: Hùng Cường

Theo thống kê của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, cơ sở hạ tầng; nhiều khu dân cư, đường giao thông bị ngập lụt gây cô lập, chia cắt. Hệ thống điện, thông tin liên lạc viễn thông tại các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy bị hư hỏng, gián đoạn. Đặc biệt, mưa lũ đã làm 9 người chết, 3 người mất tích và 2 người bị thương; 277 nhà ở của nhân dân bị thiệt hại hoàn toàn, 12.550 nhà bị ngập; 24 điểm trường bị ngập, 10 điểm trường bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất, 2 nhà bán trú cho học sinh và giáo viên bị vùi lấp do sạt lở đất... Ngoài ra, mưa lũ đã làm thiệt hại lớn về nông nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, sạt lở các tuyến đường giao thông, cơ sở vật chất y tế. Những ngày qua, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên chính quyền, nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra. Các sở, ban, ngành, các lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền các địa phương huy động lực lượng, phương tiện tìm kiếm người mất tích, khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân, nhất là phục vụ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Về giao thông, mưa lũ đã làm sạt lở nhiều điểm trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường tuần tra biên giới; trong đó, nhiều điểm sạt lở đã làm ách tắc giao thông kéo dài. Ngay khi sự cố xảy ra, Sở GTVT đã thành lập các đoàn công tác phối hợp với UBND các huyện nơi có tuyến đường đi qua cùng đơn vị quản lý đường bộ, đơn vị tư vấn đi hiện trường kiểm tra, xác định cụ thể các vị trí, khối lượng sạt lở taluy gây tắc đường, các hư hỏng kết cấu công trình giao thông để chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ xử lý, bảo đảm giao thông trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, báo cáo, kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép xử lý cấp bách bảo đảm giao thông bước 1 trên các tuyến quốc lộ và kiến nghị UBND tỉnh trên các tuyến đường địa phương, bảo đảm ổn định công trình, an toàn giao thông. Sở GTVT cũng đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ làm rào chắn, bố trí người trực gác 24/24h; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng cảnh sát giao thông cấm người và các phương tiện qua lại vị trí ngập lụt, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm giao thông trên các tuyến quốc lộ 217B, 15; đường tỉnh 516B, 518B, 523E... Các đơn vị quản lý đường thủy nội địa điều động hệ thống tàu thuyền đến các vị trí xung yếu để thường trực chống va trôi tại các cầu, điều tiết giao thông thủy và ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Tuy nhiên, do khối lượng sạt lở lớn, điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, địa hình miền núi phức tạp nên đến cuối giờ chiều ngày 4 – 9, vẫn còn một số vị trí chưa thi công kịp thời để bảo đảm giao thông bước 1. Như Quốc lộ 15C đoạn km69 - km97 (huyện Mường Lát), Quốc lộ 16 đoạn km7+800 - km86+300 (huyện Mường Lát, huyện Quan Sơn), đường tỉnh 521D (thị trấn Mường Lát, xã Mường Lý), đường tỉnh 521E (qua các xã Tén Tằn, Quang Chiểu, Mường Chanh, huyện Mường Lát), đường tuần tra biên giới (qua huyện Quan Sơn và huyện Thường Xuân). Hiện Sở GTVT đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ khắc phục các điểm sạt lở để bảo đảm giao thông trong thời gian sớm nhất.


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]