(Baothanhhoa.vn) - Ban Dận vận Tỉnh ủy phối hợp với Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân vừa tổ chức hội nghị ra mắt và tập huấn mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại thị trấn Yên Cát (Như Xuân).

Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại thị trấn Yên Cát

Ban Dận vận Tỉnh ủy phối hợp với Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân vừa tổ chức hội nghị ra mắt và tập huấn mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại thị trấn Yên Cát (Như Xuân).

Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại thị trấn Yên Cát

Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo thị trấn Yên Cát đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình điểm “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” năm 2023; công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện mô hình gồm 14 thành viên và thông qua quy chế hoạt động của Ban Điều hành mô hình.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm của mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại thị trấn Yên Cát là tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung công tác “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Mục tiêu nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền thị trấn từ mệnh lệnh hành chính, sang phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục; xây dựng phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Bên cạnh đó, thị trấn Yên Cát tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính.

Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại thị trấn Yên Cát

Các đại biểu tham gia tập huấn.

Sau khi ra mắt mô hình, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe lãnh đạo Ban Dận vận Tỉnh ủy tập huấn các nội dung như: Quan điểm, chủ trương của Đảng đối với công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới, trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong việc thực hiện công tác dân vận chính quyền.

Đỗ Nguyệt - Trịnh Hoa


Đỗ Nguyệt - Trịnh Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]