(Baothanhhoa.vn) - Chiều 11 - 11, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Quy định trách nhiệm người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong bảo đảm trật tự, ATGT

Chiều 11 - 11, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Quy định trách nhiệm người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong bảo đảm trật tự, ATGT

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND TP Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Dự thảo quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải trình bày, nêu rõ: Quy định này quy định về trách nhiệm và đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Quy định trách nhiệm người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong bảo đảm trật tự, ATGT

Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải phát biểu tại hội nghị

Đảm bảo trật tự, ATGT đối với lĩnh vực đường bộ gồm quản lý lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ; xử lý “điểm đen” và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; tổ chức phân luồng giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông; công tác kiểm soát tải trọng, đăng ký, đăng kiểm phương tiện, người điều khiển phương tiện; công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Đối với đường sắt gồm quản lý hành lang an toàn đường sắt, đường ngang qua đường sắt; xử lý “điểm đen” và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Lĩnh vực đường thủy nội địa gồm quản lý hành lang bảo vệ luồng chạy tàu, thuyền; xử lý “điểm đen” và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên môn người lái phương tiện thủy; quản lý, đăng ký, đăng kiểm phương tiện, người điều khiển phương tiện; hoạt động của cảng, bến thủy nội địa; hoạt động vận tải đường thủy nội địa.

Đối tượng áp dụng của quy định là người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan trực tiếp đến công tác đảm bảo trật tự, ATGT; cấp phó của người đứng đầu được giao phụ trách công tác đảm bảo trật tự, ATGT; tập thể lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan trực tiếp đến công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Quy định trách nhiệm người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong bảo đảm trật tự, ATGT

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị

Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, chế độ trách nhiệm trong thi hành công vụ đối với công tác bảo đảm trật tự, ATGT, cấp có thẩm quyền sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo theo Nghị định số 157/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước trong khi thi hành công vụ và Nghị định số 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức và các quy định hiện hành khác của Đảng, Nhà nước.

Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, căn cứ chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, ATGT, người đứng đầu và tập thể lãnh đạo của Sở Giao thông - Vận tải, UBND cấp huyện, cấp xã được chấm điểm theo phương pháp chấm điểm với thang điểm là 100 với nội dung nhiệm vụ được xác định theo khung tiêu chí đánh giá, chấm điểm.

Đối với người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị khác không đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ ở quy định này mà được đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm theo quy định của UBND tỉnh, trong đó có xem xét đánh giá nội dung thực hiện công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, nêu rõ: Công tác bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng, phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, hiệu quả, vì vậy phải quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước.

Tuy nhiên, việc quy định trách nhiệm phải bảo đảm chặt chẽ, dễ hiểu, dễ thực hiện. Trong đó, làm rõ cơ quan chịu trách nhiệm chính, cơ quan phối hợp và căn cứ vào quy định của pháp luật, chức năng quản lý Nhà nước gắn với công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, hoàn chỉnh quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh; Sở Tư pháp thẩm định và trình UBND tỉnh.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]