(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh

Chiều 28-1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hoá.

Tại Việt Nam, tính đến 12h ngày 28-1 ghi nhận 1.553 ca mắc (trong đó có 891 ca nhập cảnh từ nước ngoài, 662 ca mắc trong nước). Trong 2 ngày 27 và 28-1 đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút tại Hải Dương và Quảng Ninh, là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng. Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương cần phải thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 một cách quyết liệt, chủ động nhất.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, do biến chủng virus SARS-CoV-2 mới lây lan nhanh, nguy cơ dịch COVID-19 có thể xảy ra ở bất cứ ở khu vực nào, bởi vậy, các địa phương phải tập trung cao độ, khẩn trương hơn nữa trong việc rà soát, truy vết và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc SARS-CoV-2. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế để khoanh vùng, lập bản đồ dịch bệnh cụ thể, xác định khu vực phong toả, khu vực cần cách ly, giãn cách xã hội để kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là, cần nâng mức báo động, phải đặt mức cảnh giác cao hơn một mức so với trước đây, nhất là trong các cơ sở y tế. Phó Thủ tướng kêu gọi mỗi người dân Việt Nam đồng tâm để kiểm soát tốt dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế, để cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Các địa phương thực hiện nghiêm việc xử lý các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi cộng cộng; tăng cường giám sát, quyết tâm kiểm soát dịch, tất cả vì sự yên bình của người dân.

Ngay sau hội nghị quán triệt công tác phòng chống dịch, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng chống dịch COVID-19.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]