(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19-12, ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại Công ty TNHH Giày Venus (Hà Trung), đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hà Trung. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hà Trung

Chiều 19-12, ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại Công ty TNHH Giày Venus (Hà Trung), đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hà Trung. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hà Trung

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng khẩu trang cho đại diện Công ty TNHH Giày Venus.

Trưa 18-12, một nữ công nhân ở xã Hà Sơn, làm việc tại xưởng 1 thuộc chuyền in xoa lót mặt, Công ty TNHH Giày Venus có biểu hiện mệt mỏi, đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện, test nhanh cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hà Trung

Đại diện lãnh đạo huyện Hà Trung báo cáo tại buổi làm việc.

Đến sáng 19-12, kết quả xét nghiệm RT- PCR của CDC Thanh Hóa khẳng định công nhân này mắc COVID-19. Ngay sau đó, lực lượng chức năng huyện Hà Trung đã phối hợp với Công ty truy vết, xét nghiệm tầm soát gần 6.300 công nhân, kết quả có 14 trường hợp thuộc 3 chuyền mắc COVID-19, riêng chuyền In xoa lót mặt có 12 người.

Trong số các ca bệnh, có 11 người ở huyện Hà Trung và 3 người ở các huyện Thạch Thành, Hậu Lộc, thị xã Bỉm Sơn. Hiện các trường hợp F0 và các trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hà Trung

Đại diện Công ty TNHH Giày Venus báo cáo tại buổi làm việc.

Liên quan đến các ca bệnh, đến 12 giờ ngày 19-12 lực lượng chức năng truy vết được 294 trường hợp F1; 1.225 trường hợp F2. Huyện Hà Trung cũng đã thông tin đến các huyện, thị có ca bệnh phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng.

Ngay sau khi xuất hiện ổ dịch, Công ty TNHH Giày Venus đã cho toàn bộ công nhân của chuyền in xoa lót mặt nghỉ cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; phun khử khuẩn phân xưởng; điều động, bố trí công nhân của các chuyền khác đến làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hà Trung

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần phối hợp của Công ty TNHH Giày Venus với chính quyền địa phương và ngành Y tế trong khoanh vùng, tầm soát, dập dịch. Đồng thời chia sẻ những khó khăn của công ty trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 trong lần thứ 2 công ty có công nhân bị nhiễm bệnh.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo công ty thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hơn việc tầm soát định kỳ, nhất là quan tâm tầm soát người lao động, cán bộ quản lý làm việc ở những vị trí có nguy cơ cao. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và tiêm phòng vắc xin.

Để sớm bóc tách F0, công ty phối hợp với các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm mẫu gộp PCR cho toàn bộ công nhân. Trong thời gian này huyện Hà Trung chỉ đạo ngành chức năng bố trí, phân công cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp hỗ trợ công ty thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tập trung khử khuẩn ở 3 chuyền có công nhân mắc COVID-19. Phân công thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện trực tiếp xuống chỉ đạo tại các xã, thị trấn thần tốc bóc tách F1, F2. Thiết lập thêm cơ sở thu dung, điều trị; bố trí tối thiếu mỗi trạm y tế 10 giường bệnh, mời các y, bác sỹ đã từng công tác trong ngành y tế tham gia điều trị...

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]