(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đến thời điểm này công tác chuẩn bị tại huyện Thư Thanh đã cơ bản hoàn tất theo đúng kế hoạch, lộ trình thời gian.

Như Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Hướng tới ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đến thời điểm này công tác chuẩn bị tại huyện Thư Thanh đã cơ bản hoàn tất theo đúng kế hoạch, lộ trình thời gian.

Như Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Như Thanh được bầu 35 đại biểu HĐND huyện và 329 đại biểu HĐND cấp xã. Huyện đã lập danh sách chính thức 58 ứng cử đại biểu HĐND huyện và 527 ứng cử đại biểu HĐND cấp xã

Như Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Theo danh sách được niêm yết, toàn huyện có 66.995 cử tri

Như Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nên huyện đã đa dạng hình thức tuyên truyền về bầu cử để mọi người dân nắm rõ, hiểu sâu, phát huy tốt nhất quyền làm chủ của mình.

Như Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Huyện đã tổ chức các bước quy trình nhân sự đảm bảo đúng quy định, niêm yết đầy đủ, khoa học danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử để cử tri dễ nhìn, dễ đọc, dễ tìm hiểu.

Như Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Các địa phương trong huyện tích cực tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân cùng phối hợp với chính quyền các cấp treo quốc kỳ tại tất cả các hộ dân, trang trí hồng kỳ tại các trục giao thông chính trên địa bàn và đường dẫn vào các điểm bỏ phiếu.

Như Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Bác Nguyễn Văn Hạnh, cử tri thôn Hải Hòa, xã Hải Long cho biết: Mong muốn của chúng tôi là các đại biểu trúng cử sẽ tăng cường liên hệ với Nhân dân và cử tri nơi đại biểu ứng cử cũng nh nơi đại biểu cư trú. Phát huy hết trách nhiệm, truyền đạt được nguyện vọng của người dân để Đảng, Nhà nước hoạch định những chính sách mới, giúp người dân nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo. Còn nhiệm vụ của cử tri là phải đi bầu cử đầy đủ để bầu ra được những người đại biểu ưu tú, trung thành đứng ra đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

Như Thanh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Với tinh thần quyết liệt, cảnh giác, sâu sát, không chủ quan và xử lý kịp thời nếu có tình huống phát sinh, huyện Như Thanh đặc biệt chú trọng đến công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chính trị nội bộ trước và trong ngày bầu cử; tăng cường lực lượng để bảo vệ khu vực bầu cử kể cả trong ngày bầu cử và khi kiểm phiếu, tăng cường và triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]