(Baothanhhoa.vn) - Gắn bó với công việc trưởng phố được 7 năm, bác Tào Văn Khánh, tổ trưởng tổ dân phố Tân Lập đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa phố Tân Lập, phường Trường Thi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người trưởng phố gương mẫu

Gắn bó với công việc trưởng phố được 7 năm, bác Tào Văn Khánh, tổ trưởng tổ dân phố Tân Lập đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa phố Tân Lập, phường Trường Thi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Người trưởng phố gương mẫu

Bác Tào Văn Khánh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Sau nhiều năm công tác ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, năm 2014, bác Tào Văn Khánh về nghỉ chế độ và sinh hoạt tại khu dân cư. Năm 2015, bác Khánh được Nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng phố Nam Đội Cung 1. Sau khi phố Nam Đội Cung 1 sáp nhập vào phố Tân Lập, bác Khánh tiếp tục được bầu giữ chức tổ trưởng tổ dân phố Tân Lập. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của phố, hằng năm, bác Khánh đều xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ trương, nghị quyết của chi bộ và Đảng ủy phường Trường Thi đề ra. Trong công việc, bác luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong phố để tiếp thu, sửa chữa và khắc phục những hạn chế chưa làm được. Qua đó, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của phố.

Khép lại năm 2021, bác Khánh chia sẻ với chúng tôi 2 nhiệm vụ lớn đó là khu phố đã tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 với số cử tri trong phố đi bầu đạt tỷ lệ cao và giữ vững được “thành trì” chống dịch từ cơ sở. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, phố Tân Lập có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng, bác Khánh trong vai trò tổ trưởng tổ giám sát cộng đồng đã cùng tập thể phố Tân Lập tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Vì vậy, dịch bệnh trên địa bàn phố được khống chế, ngăn chặn kịp thời. Bác Khánh chia sẻ: “Để giữ vững thành quả chống dịch trong tình hình mới, hiện nay các thành viên của 10 tổ phòng, chống dịch COVID-19 ở khu dân cư tiếp tục giám sát, theo dõi các gia đình liền kề, yêu cầu người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương hay người có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà; truy vết, theo dõi các trường hợp F1, F2; thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của phường và thành phố... Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động kiểm soát dịch bệnh”.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, bác Khánh luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua. Là tổ trưởng tổ dân phố Tân Lập kiêm tổ trưởng bảo vệ dân phố, bác Khánh thường xuyên tham gia tuần tra, canh gác dịp lễ, tết và các sự kiện khác của phường và thành phố; các tổ hòa giải, tổ an ninh trật tự trong phố cũng hoạt động hiệu quả. Vì thế, an ninh trật tự của phố Tân Lập luôn ổn định, không hình thành điểm nóng, không có đơn, thư khiếu kiện, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức của cộng đồng trong cán bộ, đảng viên và người dân thành phố”.

Trong thời gian làm trưởng phố, ngoài vận động các nguồn lực xây dựng các cổng chào, làm đường hay đóng góp quỹ phòng, chống dịch COVID-19..., bác Khánh còn đứng ra tuyên truyền, vận động Nhân dân đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, quan tâm đầu tư cho con em học hành chu đáo để đạt kết quả tốt hơn trong học tập. Trong công tác vệ sinh môi trường, phố duy trì việc tổng dọn vệ sinh hàng tuần vào ngày thứ 7 và xây dựng đường Nguyễn Thượng Hiền, ngõ 286 và ngõ 102 là tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường. Hiện nay, tất cả các đường phố trong khu dân cư đều sạch đẹp. Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, bác Khánh xác định phải tập trung xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. “Miệng nói, tay làm”, bác tích cực vận động người dân trong phố thực hiện tốt các cuộc vận động do phường và thành phố phát động như “Xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Tâm sự với chúng tôi, bác Khánh cho biết: “Để xứng đáng với sự tin tưởng của bà con khu phố, tôi làm việc gì cũng gắn liền với lợi ích của người dân, nhất là phải công khai, minh bạch các khoản đóng góp, thu chi của dân. Muốn bà con nghe mình, tin mình thì phải tạo được uy tín, thể hiện bằng sự gương mẫu nói đi đôi với việc làm trong mọi hoạt động”.

Bài và ảnh: Minh Khôi


Bài và ảnh: Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]