(Baothanhhoa.vn) - Về thôn Hang Cáu, xã Vạn Xuân (Thường Xuân), hỏi về anh Lê Quốc Toản, cựu chiến binh, phó bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn, chúng tôi nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình cũng như những lời khen ngợi của người dân dành cho anh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ tận tâm với công tác mặt trận

Người cán bộ tận tâm với công tác mặt trận

Trưởng ban công tác mặt trận Lê Quốc Toản (người ngoài cùng bên phải) hướng dẫn bà con cách chăm sóc cây trồng vụ đông.

Về thôn Hang Cáu, xã Vạn Xuân (Thường Xuân), hỏi về anh Lê Quốc Toản, cựu chiến binh, phó bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn, chúng tôi nhận được sự chỉ dẫn nhiệt tình cũng như những lời khen ngợi của người dân dành cho anh.

Bằng những việc làm thiết thực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xây dựng khối đoàn kết toàn dân... anh được nhân dân tin tưởng, yêu mến.

Là người dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên ở làng Thắm, xã Vạn Xuân trong một gia đình khó khăn nhưng anh luôn cố gắng vươn lên. Năm 1986, khi mới bước sang tuổi 19, anh lên đường nhập ngũ. Bản chất chịu khó, lại năng nổ trong phong trào, anh được đồng đội tin tưởng, mến yêu và được cấp ủy đơn vị kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tháng 11-1988. Năm 1989, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về quê sinh sống và lập gia đình. Anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng thôn văn hóa và các hoạt động tại địa phương. Năm 2003, Nhà nước khởi công xây dựng hồ thủy lợi - thủy điện Cửa Đạt, anh vận động mọi người trong thôn di dời, nhường đất đai để giải phóng lòng hồ, xây dựng đập tích nước hồ Cửa Đạt. Gia đình anh di cư sang thôn Hang Cáu, xã Vạn Xuân hiện nay. Nói là làm, chân thành, thật thà và gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa tham gia công tác xã hội, năm 2007, anh Toản được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng ban công tác mặt trận thôn Hang Cáu.

Thôn Hang Cáu có diện tích 1.468 ha, với 160 hộ, gần 800 nhân khẩu là bà con dân tộc Thái và Kinh cùng sinh sống. Tuy địa bàn rộng, dân cư thưa thớt nhưng anh Toản cùng với cán bộ thôn tích cực tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Bản thân anh cùng gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chính sách của Đảng, Nhà nước và các hoạt động phong trào ở địa phương như giúp đỡ người nghèo phát triển kinh tế, vận động sinh đẻ có kế hoạch, hòa giải mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư, nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với chương trình XDNTM, đô thị văn minh.

Đặc biệt, trong phong trào XDNTM, để tạo thuận lợi cho việc đẩy nhanh hoàn thành các tiêu chí, anh Toản đã không quản ngại khó khăn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giải thích, tuyên truyền cho bà con thấy rõ lợi ích của việc XDNTM, từ đó tự nguyện đóng góp sức người, sức của cùng chính quyền chung tay thực hiện. Nhờ đó, từ khi phát động đến nay, các hộ gia đình trong thôn đã tích cực hiến đất, đóng góp tiền mặt, nguyên vật liệu, ngày công lao động đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng NTM trị giá hơn 10 tỷ đồng. Nhiều hộ đã chủ động chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, mạnh dạn đầu tư vốn để phát triển kinh tế vườn đồi, kinh doanh dịch vụ, từng bước cải thiện đời sống và giải quyết việc làm cho người lao động.

Chia sẻ về công việc của mình, anh Toản cho biết, làm công tác mặt trận không phải lúc nào cũng thuận lợi. Để tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc đạt hiệu quả, trước hết cần phải sâu sát, thường xuyên gặp gỡ các già làng, người có uy tín để hướng dẫn thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, phải kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của bà con để có hướng giải quyết phù hợp, đảm bảo được quyền lợi chính đáng của người dân.

Năm 2018, thôn Hang Cáu đã được công nhận thôn NTM; ban công tác mặt trận thôn được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen. Thôn Hang Cáu phấn đấu xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu vào năm 2022.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]